ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาววิ่งแก้บนศาล 20 กม. หลังขอหย่าผัวสำเร็จ จ.กำแพงเพชร

เช้านี้ที่หมอชิต - อย่างนี้ต้องฉลอง! สาววิ่งแก้บนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร ระยะทาง 20 กิโลเมตร หลังขอหย่าสามีเก่าสำเร็จ

หลังนางสาวสุภาพร หรือ คุณโอ้ อายุ 31 ปี ผู้ช่วยทันตกรรมโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง วิ่งจากศาลหลักเมืองกำแพงเพชร มาจนถึงสถานที่ทำงานปัจจุบัน คือ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสหกรณ์ หมู่ 9 ตำบลทรงธรรม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เป็นระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร

ส่วนสาเหตุที่เธอมาวิ่ง เพราะเธอได้ไปบนบานศาลกล่าว "ศาลหลักเมืองกำแพงเพชร" ไว้ว่า ขอให้ตนเอง หย่ากับอดีดสามีโดยสำเร็จ และสุดท้ายก็สำเร็จจริง ๆ

พร้อมเล่าถึงที่ไปที่มาให้ฟังว่า ตนเองแต่งงานจดทะเบียนสมรสกับ อดีดสามี มานานถึง 15 ปี และมีลูกด้วยกัน 2 คน จนกระทั่งมาช่วง 5 ปีหลัง ตัดสินใจขอเลิกลาแล้วขอหย่าตามกฎหมาย เพราะชีวิตคู่ไม่ราบรื่นเหมือนเคย ก่อนขอแยกกันอยู่คนละบ้าน แต่สามีก็ยังมีมาตามรังควาน และไม่ยินยอมเซ็นใบหย่าให้ จึงไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร เลยตัดสินใจไปบนบานต่อศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร เพื่อให้ท่านช่วย แต่แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นจริง สามารถฟ้องหย่าได้อย่างราบรื่น

เธอตนจึงอยากนำเสนอเรื่องราวชีวิตคู่ที่แสนรันทดของตัวเอง ไว้ให้เป็นอุทาหรณ์กับคนที่ไม่เคยเจอ หลังฟ้องหย่าเธอบอกว่าเหมือนได้ชีวิตใหม่ รู้สึกดีใจมาก

ด้านญาติฝ่ายสามีของ นางสาวสุภาพร ที่มาวิ่งด้วย เล่าว่าวันนีัมาวิ่งตาม นางสาวสุภาพร เพื่อให้กำลังใจน้อง เพราะตลอด 15 ปีที่ผ่านมา เห็นมาตลอดถึงความทุกข์ยาก จึงมีความสงสารน้องและถึงแม้วันนี้ต้องแยกกันอยู่ ก็ยังรักและเป็นห่วงน้อง เพราะเหมือนคนในครอบครัวเดียวกันไปแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark