ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สถานบริการ เปิดถึงตี 4


ครม. เคาะแล้ว  “สถานบริการ” ตามเงื่อนไขในพื้นที่  “กทม. ภูเก็ต ชลบุรี เชียงใหม่ และ เกาะสมุย” เปิดได้ถึงตี 4 ส่วนพื้นที่อื่น รอลุ้นตามประกาศจังหวัด

วันนี้ (28พ.ย.66) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทยและโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)  อนุมัติ ร่างกฎกระทรวงกำหนดวันเวลาเปิดปิดของสถานบริการ (ฉบับที่....) พ.ศ... ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ มีผลเมื่อลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา

โดยสาระสำคัญ  กำหนดให้สถานบริการที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ดังต่อไปนี้เปิดให้บริการได้ถึงเวลา 4.00 น. ของวันรุ่งขึ้นได้  ได้แก่ สถานบริการที่ตั้งที่อยู่ในสถานที่ตั้งโรงแรมตามกฎหมายว่าด้วยโรงแรม, สถานบริการที่ตั้งอยู่ในท้องที่กรุงเทพมหานคร, จังหวัดภูเก็ต, จังหวัดชลบุรี, จังหวัดเชียงใหม่ และท้องที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

สำหรับท้องที่อื่น ที่ประสงค์จะให้สถานบริการเปิดทำการได้ถึง 4.00 น.ของวันรุ่งขึ้น ให้เป็นไปตามประกาศจัดหวัดภายใต้หลักเกณฑ์ที่ปลัดกระทรวงมหาดไทยกำหนด ซึ่งเป็นไปตามนโยบายกระตุ้นท่องเที่ยวของรัฐบาล 

ทั้งนี้  กระทรวงมหาดไทย มีหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อแจ้งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะเจ้าหน้าที่ตามกฎหมายว่าด้วยสถานบริการในท้องที่กรุงเทพมหานคร และ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในฐานะพนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมาย ว่าด้วยสถานบันเทิงในท้องที่จังหวัดนั้นๆ ให้จัดทำการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในพื้นที่ และ กรมการปกครองได้ออกประกาศเรื่อง การรับฟังความคิดเห็นร่างกฎกระทรวงฯ ลงวันที่ 3 พ.ย. 66 เพื่อกำหนดวิธีการรับฟังความคิดเห็นผ่านระบบออนไลน์เป็นเวลา 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 3-17พ.ย. 66 เพื่อประกอบการยกร่างกฎกระทรวงดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark