ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 2 พัน วินจยย. กร่าง ดอนเมือง


คุก 4 เดือน ปรับ 4 พัน วินจยย. กร่าง ปาดหน้า-ข่มขู่ 2 สาวพี่น้อง สารภาพเหลือคุก 2 เดือน ปรับ 2  พัน ศาลชี้เคยถูกจำคุกมาก่อน   จึงไม่มีเหตุให้รอการลงโทษ

29 พ.ย. 66 ที่ศาลแขวงดอนเมือง ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ ศาลอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำ ย.256/2566 หมายเลขแดง ย.258/2566 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานคดีศาลแขวง 9 (แขวงดอนเมือง) เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายธวัชชัย อายุ 43 ปี อาชีพขับวิน จยย.รับจ้าง ย่านคปอ. ดอนเมือง เป็นจำเลย ในความผิดฐานเสพยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ
  
จากกรณีเมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 พ.ย. 66 จำเลยได้ขับรถจยย.รับจ้าง ปาดหน้ารถของ น.ส.ศรัญญา อายุ 27 ปี และน.ส.พัชรกัญภัค อายุ 31 ปี สองพี่น้องผู้เสียหาย จนเกิดการโต้เถียงกัน รวมทั้งข่มขู่ให้ผู้เสียหายเกิดความกลัว เหตุเกิดบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส คปอ. ถนนพหลโยธิน แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กทม. ก่อนถูกพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาดำเนินคดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : วิน จยย.กร่าง ขี่รถตามคุกคามทหารอากาศหญิง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : รวบวิน จยย.เถื่อน กร่างคุกคามทหารอากาศหญิง

โดยจำเลยให้การรับสารภาพ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลย มีความผิดตามประมวลกฎหมายยาเสพติด มาตรา 104, 162 ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 392 การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 ฐานเสพยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 ให้จำคุก 3 เดือน ฐานทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ ปรับ 3,000 บาท รวมโทษจำคุก 3 เดือน และปรับ 3,000 บาท โดยเพิ่มโทษหนึ่งในสาม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 92 ด้วย รวมจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 4 เดือน และปรับ 4,000 บาท
    
ทั้งนี้ จำเลยให้การรับสารภาพ เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 ให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 2 เดือน และปรับ 2,000 บาท ทั้งนี้จำเลยเคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน จึงไม่มีเหตุให้รอการลงโทษ หากไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 29

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark