ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกจับบ่อนหรู ย่านงามวงศ์วาน รวบนักพนันชาวต่างชาติ 26 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - ผบ.ตร. สั่งสอบกรณี ตม. บุกจับบ่อนหรูในโรงแรมย่านงามวงศ์วาน รวบนักพนัน-พนักงาน 49 คน ยึดเครื่องเล่นและเงินสด 3.5 ล้านบาท

บ่อนพนันที่ตำรวจสืบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองบุกตรวจค้นเมื่อวาน อยู่บนชั้น 8 ของโรงแรมระดับ 4 ดาวย่านงามวงศ์วาน ประตูเป็นระบบคีย์การ์ด เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปได้ ต้องปรับแผนด้วยการเดินขึ้นบันไดหนีไฟไปที่ชั้น 8 แทน

เมื่อเข้าไปในห้องโถง พบถูกตกแต่งอย่างหรูหรา มีพนักงาน รปภ. แคชเชียร์ พนักงานนั่งประจำโต๊ะการพนัน และพนักงานเสิร์ฟอาหาร รวมทั้งหมด 23 คน ส่วนนักพนัน พบทั้งหมด 26 คน เป็นชาวไทย จีน แคนาดา สิงค์โปร เมียนมา และลาว

ขณะเดียวกัน พบภายในมีโต๊ะบาคาร่า 6 โต๊ะ ตู้สล๊อต 6 เครื่อง เครื่องยิงปลา 1 เครื่อง ไพ่ร้อยกว่าสำรับ ชิปแลกเงินหลายสิบล้าน พร้อมเงินสดอีก 3.5 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ยึดเครื่องเล่น เงินสดทั้งหมด ก่อนคุมตัวนักพนัน พนักงาน รวม 49 คน ส่ง สภ.รัตนาธิเบศร์ ดำเนินคดี

การบุกจับครั้งนี้ เจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่า บ่อนแห่งนี้เปิดมาเป็นระยะเวลานานแล้ว ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ ผลัดเปลี่ยนกันเข้ามาเล่น

ขณะที่ พันตำรวจเอก ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผู้กำกับการ สภ.รัตนาธิเบศร์ ชี้แจงว่า เมื่อเดือนที่แล้วเพิ่งเข้าตรวจค้นโรงแรมดังกล่าว แต่ไม่พบการเปิดบ่อน กระทั่งได้รับการประสานจากตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จึงเข้าตรวจสอบพบลักลอบเปิดบ่อนจริง และจากตรวจสอบพบผู้เช่าพื้นที่เปิดบ่อนเป็นคนไทย อยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวน

สั่งสอบบ่อนหรู ยันยังไม่สั่งเด้งใคร ด้าน พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นแล้ว และมีคำสั่งให้ พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบรายละเอียดที่มาที่ไปของบ่อนดังกล่าว พร้อมรายงานผลทันที หากพบมีมูลความผิดจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกราย

ส่วนการพิจารณาโยกย้าย 5 เสือโรงพักที่รับผิดชอบพื้นที่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่ง เนื่องจากยังต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจนก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark