ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ดวลปืนสนั่น ตาย 2 คน คาดปมขัดแย้งการเมืองท้องถิ่นในอดีต จ.กระบี่

ประเด็นเด็ด 7 สี - สารวัตรกำนัน และเจ้าของค่ายไก่ชน ดวลปืนสนั่น ดับ 2 เจ็บ 3 ปมเหตุ ลูกคนตายไม่พอใจ สารวัตรกำนัน ที่ทำไก่ชนขาหัก แต่ตำรวจเชื่อว่า 2 ฝ่าย มีปมขัดแย้งกันมานานแล้ว

ตำรวจ สภ.อ่าวลึก จังหวัดกระบี่ รับแจ้งว่า มีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 5 คน ถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอ่าวลึก ประกอบด้วย นายพาณิชย์ อายุ 55 ปี เจ้าของค่ายไก่ชน ถูกยิงเข้าบริเวณช่องท้อง 4 นัด แขนซ้าย 1 นัด, นายสมโชค อายุ 50 ปี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด โดยทั้ง 2 คน เสียชีวิตในเวลาต่อมา, ขณะที่ นายพฤฒอนนท์ อายุ 45 ปี สารวัตรกำนันตำบลอ่าวลึกใต้ ถูกยิงที่กลางอก 1 นัด สีข้างขวา 1 นัด อาการสาหัส นอกจากนี้ ยังมี นางสาวกชกร อายุ 31 ปี ภรรยา นายพฤฒอนนท์ และนายศตวรรษ อายุ 32 ปี คนงานของ นายพฤฒอนนท์ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านของ นายพฤฒอนนท์ ซึ่งอยู่ติดกับบ้านของ นายพาณิชย์ ที่เปิดเป็นค่ายเลี้ยงไก่ชน พบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. และขนาด จุด 38 ตกอยู่หลายปลอก ข้างทางพบปืนสั้น ขนาด 9 มม. ของนายพฤฒอนนท์ และอีกฝั่งของถนน พบปืนสั้นขนาด จุด 38 ของ นายพาณิชย์ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นางสาวกชกร บอกว่า ก่อนเกิดเหตุสามีกลับจากงานเลี้ยง พอมาถึงบ้าน นายทินภัทร ลูกชาย นายพาณิชย์ ได้เดินมาต่อว่า เรื่องไก่ชนของ นายทินภัทร ขาหัก และได้โทรศัพท์ไปตาม นายพาณิชย์ มาพร้อมกับ นายสมโชค ก่อนจะมีปากเสียงจนถึงขั้นชกต่อย จากนั้น มีเสียงปืนดังขึ้น ซึ่งไม่แน่ใจว่า ฝ่ายใดยิงก่อน จึงรีบไปนำตัวสามีกลับเข้าบ้าน และเห็นว่า สามีถูกยิง จึงแจ้งให้หน่วยกู้ภัยมารับตัวไปส่งโรงพยาบาล

ชุดสืบสวนจังหวัดกระบี่ ได้ภาพกล้องวงจรปิด เป็นจังหวะหลังเกิดเหตุยิงกัน ด้าน นายศตวรรษ ลูกน้องของ นายพฤฒอนนท์ วิ่งไปเอาปืนลูกซองในบ้านออกไปยิง จึงเข้าตรวจค้นหาอาวุธปืนลูกซองยาวที่บ้านของ นายพฤฒอนนท์ เพื่อจะดูว่าเป็นปืนที่ใช้ก่อเหตุด้วยหรือไม่ โดยพบอาวุธปืนยาว อีก 2 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง และกระสุนปืน 9 มม. อีกจำนวนหนึ่ง และพบปืนลูกซองยาว 5 นัด ยังมีคราบเลือดติดอยู่ที่ปืน และปลอกกระสุนปืนลูกซองอีก 1 ปลอก จึงยึดไปตรวจสอบอีกครั้ง

ทั้งนี้ ตำรวจชุดสืบสวน ได้ข้อมูลว่าปัญหาเรื่องไก่ชน อาจไม่ใช่ชนวนเหตุที่แท้จริง เพราะทราบว่าทั้ง 2 ฝ่าย เคยขัดแย้งกันเรื่องการเมืองท้องถิ่นมาก่อน ทำให้เกิดปัญหาไม่ลงรอยระหว่างกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark