ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

17 ตัวประกันถึงไทยแล้ว เร่งช่วยตัวประกันอีก 9 คน จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - ขอแสดงความยินดีกับ 17 ตัวประกันไทยในอิสราเอล ขณะนี้ทั้ง 17 คน เดินทางกลับถึงมาตุภูมิแล้ว ท่ามกลางความปลิ้มปิติของญาติมิตรและหน่วยงานต่าง ๆ ที่มารอต้อนรับ 

17 ตัวประกันถึงไทยแล้ว เร่งช่วยตัวประกันอีก 9 คน จ.สมุทรปราการ
สำหรับแรงงานที่ 17 คน มาถึงประเทศไทยในเวลาประมาณ 16.00 น. ซึ่งนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ไปรอให้การต้อนรับด้วย โดยแรงงายไทยมาในชุดเสื้อสีขาว ที่อกเสื้อเป็นธงชาติไทยและธงชาติอิสราเอล

เบื้องต้นนายปานปรีย์ กล่าวว่า คนไทย 17 คนที่ได้รับการปล่อยตัว ทุกคนมีสภาพจิตใจดี และทางอิสราเอลได้การดูแลเป็นอย่างดีในโรงพยาบาล ตอนแรกมีข่าวดีว่าจะมีอีก 2 คน เดินทางมาพร้อมชุดนี้เป็น 19 คน แต่ยังอยู่ในช่วงฟื้นฟูสุขภาพจึงจะเดินทางมาในเที่ยวหลัง และมีรายงานว่ามีคนไทยได้รับการปล่อยตัวเพิ่มอีก 4 คน ทำให้มีตัวประกันไทยได้รับการปล่อยตัวมาแล้ว 23 คน ยังค้างอยู่อีก 9 คน ทางการไทยจะทำงานต่อไปจนกว่าทั้งหมดจะได้รับอิสรภาพกลับมา

เศรษฐา วิดีโอคอลคุย 17 ตัวประกันคนไทยถูกปล่อย
อีกหนึ่งคนที่ปลื้มปลิ่มยินดีเป็นอย่างยิ่ง นั่นคือ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แม้ตัวจะปฏิบัติภารกิจตรวจราชการอยู่ที่ จังหวัดอุตรดิตถ์

ท่านได้วิดีโอคอลมาหาแรงงานไทยทั้ง 17 คนด้วย โดยระหว่างขบวนรถของนายกรัฐมนตรี จอดแวะที่สถานบริการน้ำมันเชื้อเพลิงแห่งหนึ่ง แถว ๆ ตำบลแสนตอ อำเภอน้ำปาด ท่านได้วิดีโอคอลมาพูดคุยให้กำลังใจ 17 แรงงานไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark