ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โชเฟอร์รถเมล์ เหยียบคันเร่งผิด ชนเละ 20 คัน

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - คนขับรถประจำทาง สาย 40 กะจะเหยียบเบรก แต่พลาดไปเหยียบคันเร่ง พุ่งชนรถที่จอดติดไฟแดงตรงถนนพญาไทไป 20 คัน มีผู้บาดเจ็บ 4 คน

ช่วงเย็นที่ผ่านมา เกิดเหตุรถประจำทาง สาย 40 พุ่งชนรถคันอื่น ๆ ที่จอดติดขัดอยู่บนถนนพญาไท มุ่งหน้าแยกมาบุญครอง ฝั่งตรงข้ามจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งหมด 20 คัน เป็นรถยนต์ 14 คัน รถแท็กซี่ 4 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน และรถโดยสารประจำทางอีก 1 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

ตำรวจ สน.ปทุมวัน เร่งเคลื่อนย้านรถ และเปิดการจราจรอย่างเร่งด่วน เพราะทำให้การจราจรบนถนนพญาไท ติดขัดต่อเนื่องไปถนนพระราม 4 ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงเปิดการจราจรได้ทั้งหมด

นายอำพร เดชอาจ คนขับรถแท็กซี่ที่โดนชนจนรถเสียหายไปด้วย เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุรถติดขัดมาก จู่ ๆ รถประจำทางคันนี้ก็พุ่งเข้ามาชนท้ายอย่างแรง ก่อนจะดันรถของเขาไปชนรถคันอื่น ๆ จนมีสภาพอย่างที่เห็น เมื่อไปสอบถามพนักงานขับรถคนนี้ ก็บอกเพียงสั้น ๆ ว่า มีปัญหาในเรื่องระบบเบรก ทำให้ไม่สามารถหยุดรถได้

ส่วนผู้เสียหายทั้งหมดจำนวนมากกว่า 20 คน ก็ไปออรวมตัวกันอยู่ที่ สน.ปทุมวัน ตามภาพนี้คือนั่งรอกันเกือบเต็มห้องประชุม ไม่แค่นั้น เมื่อมีผู้เสียหาย ก็ต้องมีตัวแทนประกันภัยรถยนต์บริษัทต่าง ๆ มารวมตัวกันโดยมิได้นัดหมาย มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อขอข้อมูลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเตรียมเรียกร้องค่าเสียหายกับบริษัทเจ้าของรถ และบริษัทประกันที่ดูแลรถประจำทางคันนี้

ตำรวจสอบปากคำคนขับรถโดยสาร ให้การว่า เพิ่งขับรถเมล์ไฟฟ้าได้แค่ 2 เดือน แต่ระหว่างเกิดเหตุ ตกใจจะเหยียบเบรก แต่เผลอไปเหยียบคันเร่งจนมิด ทั้งที่มีประสบการณ์ขับรถโดยสารระบบ NGV มานานกว่า 20 ปี แต่ยังไม่ชินกับรถใหม่ เบื้องต้นแจ้งข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

ด้านทางบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด บริษัทเจ้าของสัมปทานสายเดินรถ ได้ออกหนังสือชี้แจงสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ว่า เกิดจากคนขับเผลอเหยียบคันเร่ง แทนการเหยียบเบรก ตัวรถไม่มีความผิดปกติ ทางบริษัทฯ จะสอบสวนอย่างละเอียด และลงโทษพนักงานขับรถตามมาตรการขั้นเด็ดขาด ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมขอแสดงความรับผิดชอบ ดูแลค่าเสียหายให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบทุกรายอย่างเต็มที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark