ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กว่า 12 ชั่วโมง เพลิงไหม้โรงงานตัดเย็บเสื้อผ้า จ.ปราจีนบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 12 ชั่วโมง ในการควบคุมเพลิงไหม้โรงงานตัดผ้าม้วน ในจังหวัดปราจีนบุรี โดยเบื้องต้นมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่ากว่า  100 ล้านบาท

เป็นภาพมุมสูงที่แสดงให้เห็นเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง จนกลายเป็นทะเลเพลิง และยังเกิดกลุ่มควันกระจายไปทั่วบริเวณ สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเพลิงไหม้

โดยเมื่อเวลา 02.00 น. ตำรวจ สภ.สระบัว จังหวัดปราจีนบุรี รับเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานตัดผ้าม้วน เนื้อที่ 3 ไร่ ในพื้นที่หมู่ 5 อำเภอกบินทร์บุรี จึงไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และประสานหน่วยงานท้องถิ่น นำรถดับเพลิงเข้าไปฉีดน้ำ แต่เนื่องจากเพลิงยังลุกโชนต่อเนื่อง ทำให้ต้องแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ใกล้เคียง นำรถดับเพลิงจำนวนเกือบ 10 คัน เข้ามาช่วยในการฉีดน้ำ

เจ้าของโรงงาน เล่าว่า เพลิงไหม้เกิดขึ้นบริเวณพื้นที่ส่วนกลางของโรงงาน ซึ่งมีผ้าม้วนที่จัดเก็บไว้ ซึ่งไม่สามารถนำออกมาได้ จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และการควบคุมเพลิงทำได้ยาก ส่วนสาเหตุคาดว่า เกิดจากหม้อไฟใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่นำมาติดตั้งไว้ให้ โดยหม้อไฟนี้ มักจะเกิดปัญหาบ่อยครั้ง

ตลอดทั้งวันนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงฉีดน้ำดับเพลิงอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่า โกดังที่ 1 และโกดังที่ 3 สามารถดับเพลิงได้แล้ว แต่โกดังที่ 2 ซึ่งเป็นโกดังขนาดใหญ่ มีความยาวของโกดังประมาณ 50 เมตร ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เนื่องจากเป็นสถานที่จัดเก็บผ้าม้วน และวัสดุต่าง ๆ แม้จะใช้ เวลาในการฉีดน้ำดับเพลิงไปไปกว่า 12 ชั่วโมง ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่า มูลค่าความเสียหายของเพลิงใหม้ในครั้งนี้ จำนวนกว่า 100 ล้านบาท

ตำรวจ ระบุว่า ได้สอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ และพยานแวดล้อม เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบ ในการหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ และต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการตรวจสอบ และเก็บหลักฐานอย่างละเอียด ในการหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริง

ทางด้านแรงงานจังหวัดปราจีนบุรี ระบุว่า ในวันจันทร์นี้ จะเข้าตรวจสอบว่า พนักงานอยู่ในระบบของประกันสังคมหรือไม่ ซึ่งหากพนักงานอยู่ในระบบ จะได้รับการช่วยเหลือตามมาตรา 33

สำหรับโรงงานแห่งนี้จะมีการส่งวัตถุดิบจำพวกผ้าม้วน ที่ผ่านการตัดออกเป็นผืน หรือเป็นชิ้นขนาดเล็ก เพื่อขายให้กับผู้ผลิตรายย่อย ที่นำไปใช้ผลิตเป็นผืนผ้าในรูปแบบต่าง ๆ อาทิ พรหมปูห้อง หรือพรหมเช็ดเท้า โดยมีการใช้เครื่องจักรกลตัดผ้าม้วนดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark