ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตากรีดยางพารา โดนช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ตาวัย 70 ปี เข้าไปกรีดยาง แล้วไม่ยอมกลับมากินข้าวที่บ้าน น้องสาวไปตามพบกลายเป็นศพ ถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต วอนรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาช้างป่าทำร้ายคน

ตากรีดยางพารา โดนช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต จ.ชลบุรี
ช่วงบ่ายวานนี้ (3 ธ.ค.) ตำรวจ สภ.หนองใหญ่ เช้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนโดนช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต ในสวนยางพารา หมู่ 6 ตำบลหนองใหญ่ อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อ คือ นายสำลี ไก่แก้ว อายุประมาณ 70 ปี เป็นชาวจังหวัดบุรีรัมย์ มาทำงานรับจ้างกรีดยางพาราอยู่ที่อำเภอหนองใหญ่ สภาพศพมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ กะโหลกด้านบนเปิดออกจากกัน และหน้าท้องมีรอยทะลุจากด้านหลัง

นางสาวพาย ไก่แก้ว น้องสาวผู้เสียชีวิต บอกว่า พี่ชายออกไปกรีดยางตั้งแต่ 06.00-08.00 น. แล้วยังไม่กลับมากินข้าว เลยออกตามหา ก็พบนอนเสียชีวิตอยู่ในสวนยาง คาดว่าโดนช้างป่าทำร้าย เพราะมีช้างป่ามาหากินบริเวณนี้ ทำให้ชาวบ้านต้องเปลี่ยนมากรีดกลางวัน แต่ก็ยังไม่ปลอดภัย

ช้างป่าไล่ทำร้ายชาวบ้านเจ็บสาหัส จ.ชัยภูมิ
เช่นเดียวกับที่จังหวัดชัยภูมิ ก็เกิดเหตุช้างป่าทำร้ายชาวบ้านที่ไปหาของป่าได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดช่วงเช้าวานนี้ในหุบเขาพุ่มช้างตาย บนเทือกเขาภูเขียว ตำบลทุ่งลุยลาย อำเภอคอนสาร ชาวบ้านที่ไปนอนเฝ้าสวนยางพารา แจ้งกับผู้ใหญ่บ้านว่า ได้ยินเสียงคนร้องโอดโอยอยู่ในสวนยางติดกับหุบเขาพุ่มช้างตาย ชาวบ้านไม่กล้าเข้าไปดู เพราะกลัวช้าง จึงแจ้งให้ผู้นำชุมชนนำเจ้าหน้าที่รัฐ เข้าไปตรวจสอบ พบร่างของนายมารุต วรรณพรามณ์ อายุ 40 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะ ใบหูซ้ายฉีกขาด จึงปฐมพยาบาลและนำร่างผู้บาดเจ็บส่งรักษาตัว ที่โรงพยาบาลคอนสาร เป็นการด่วน
ซึ่งจากทั้ง 2 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชาวบ้านก็อยากให้รัฐบาลช่วยแก้ไขปัญหาในระยะยาว ไม่ให้ช้างป่าลงมาสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน เพราะที่ผ่านมา ในหลายพื้นที่มีปัญหาช้างป่าทำร้ายคนตายมาหลายรายแล้ว แม้จะมีมาตรการผลักดันช้างกลับสู่ป่า หลากหลายวิธีแต่ก็ยังไม่ได้ผล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark