ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : จูงควายงาม 5 ล้านบาท แห่ขันหมากแต่งงานกับสาว จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับบี กมลาสน์ ไปดูสีสันยามเช้าบรรยากาศการแห่ขบวนขันหมาก ในงานแต่งงานของหนุ่มใหญ่ที่งานนี้นำควายงามราคาแพงกว่า 5 ล้านบาทมาร่วมขบวนด้วย

นี่คือ เจ้าราชสีห์ ควายเพศผู้ อายุ 20 เดือน ราคา 5 ล้านบาท ที่นายประจักษ์ โมรานอก อายุ 54 ปี เจ้าบ่าวนำมาร่วมแห่ขบวนขันหมาก ไปสู่ขอเจ้าสาว นางสาวดาราทิพย์ เพ็งวงษา อายุ 32 ปี ที่บ้านปางโก ตำบลดอนเมือง อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา โดยเจ้าบ่าวขี่มอเตอร์ไซค์ฮาลีย์-เดวิดสันฝ่าประตูเงินประตูทองขอเจ้าสาวแต่งงาน สร้างความฮือฮาให้กับแขกที่มาร่วมงาน

นายประจักษ์ บอกว่า สาเหตุที่นำควายมาร่วมขบวนขันหมากด้วย เพราะตอนเป็นเด็ก เคยเป็นเด็กเลี้ยงควายมาก่อน และที่บ้านมีฐานะยากจน พอโตขึ้นมีโอกาสทำธุรกิจจนประสบผลสำเร็จ มีฐานะดีขึ้น แต่ไม่ลืมว่าเคยลำบากมาก่อน และปัจจุบันก็ชื่นชอบควายสวยงามด้วย จึงนำควายมาร่วมขบวนเพื่อเตือนใจ อีกทั้งตนเป็นสมาชิกกลุ่มฮาร์ลีย์ จึงขี่รถมอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์มาแต่งเจ้าสาว เพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับเจ้าสาวและแขกที่มาร่วมงาน

จากงานแต่งพาไปเข้าวัดคลองเขาจันทร์ ตำบลหนองปรือ อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง เพราะที่นี่มีโบสถ์สแตนเลสสีทองเหลืองอร่ามสวยงามมาก ซึ่งนับเป็นโบสถ์หลังแรกในจังหวัดตรัง ที่ใช้สแตนเลสหมดทั้งหลัง ด้วยงบประมาณ 15 ล้านบาท มีความกว้าง 9 เมตรและความยาว 29 เมตร ใช้เวลาสร้างเร็วที่สุดคือ 150 วัน ซึ่งขุดสระล้อมรอบโบสถ์ความลึกประมาณ 1 เมตรครึ่ง แต่ที่แปลกคือใครมาบวชพระวัดนี้ ญาติโยมต้องพายเรือแห่นาคกลางน้ำเวียนรอบโบสถ์ 1 รอบก่อน เพื่อเตือนสติประชาชนว่า เกิดขึ้นมาจากน้ำ

พระครูรัษฎาเขตคณารักษ์ เจ้าอาวาสวัดคลองเขาจันทร์ บอกว่า การแห่นาคกลางน้ำรอบโบสถ์ 1 รอบ เพื่อทดสอบจิตใจ สติสมาธิ ความมุ่งมั่นและตั้งใจไม่หวั่นไหว โดยมีญาติโยมพายเรือให้ ส่วนใหญ่ผ่านพ้นไปด้วยดี แต่เคยมีเรือล่มมา 1 ครั้งในรอบ 11 ปี เพราะนาคตัวใหญ่ น้ำหนักเยอะ แต่นาคไม่ได้จมน้ำเพราะน้ำไม่ลึก เมื่อยืนขึ้นก็แค่ระดับอกเท่านั้น และนาคส่วนใหญ่ก็ว่ายน้ำเป็น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark