ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

รับเป็นคนในคลิปเสียง ปัดยัดเงิน 10 ล้านเคลียร์หมูเถื่อน


ไทกร นักเคลื่อนไหวทางการเมืองชื่อดัง ยอมรับเป็นบุคคลในคลิปเสียง คุยเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร ปัดยัดเงิน 10 ล้าน เคลียร์คดีหมูเถื่อน ระบุสินค้าที่อยู่ในตู้ถูกกฎหมาย แต่ติดปัญหาการขนย้าย

วันนี้ (4 ธ.ค.66) หลังจากที่ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ที่มีคลิปหลุด ระหว่างเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร ที่มีการพูดคุยกับชายคนหนึ่ง เคลียร์หมูเถื่อน หากทำได้จะจ่าย 10 กิโลกรัม ซึ่งหมายถึงเงิน 10 ล้านบาท โดย ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า รู้แล้วว่าเป็นเสียงของ นักแฉ และนักช่วยเหลือสังคม อักษรย่อ ท.

ล่าสุด นายไทกร พลสุวรรณ ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก “ไทกร พลสุวรรณ” ชี้แจงกรณีว่า ตอนนี้มีการเบี่ยงประเด็นเรื่องหมูเถื่อน หลังจากมีคลิปเสียงเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรเจรจาพูดคุยกับชายคนหนึ่ง ให้ปล่อยตู้คอนเทนเนอร์หมูเถื่อน แลกกับเงิน 10 ล้านบาท แต่ข้อเท็จจริงคือ ตนพูดคุยกับที่ปรึกษาคนหนึ่ง ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อจะนำเข้าตู้คอนเทนเนอร์จำนวน 38 ตู้ ซึ่งข้างในบรรจุเนื้อหมู ที่สำแดงถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อจะส่งออกต่อไปยัง สปป.ลาว ทุกขั้นตอนมีเอกสารถูกต้องชัดเจน

แต่สิ่งที่ทำให้ไม่สามารถเคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ทั้ง 38 ตู้ได้ เพราะกรมปศุสัตว์ไม่ยอมออกใบอนุญาตเคลื่อนย้ายซากสัตว์ให้ ทำให้บริษัทเจ้าของตู้คอนเทนเนอร์บรรจุเนื้อหมู ได้รับผลกระทบ และมีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากกรมปศุสัตว์ เป็นเงินถึง 243 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

ส่วนที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวว่ามีการนำเงิน 10 ล้านบาท มาเคลียร์เรื่องการนำเข้าหมูเถื่อนนั้น ไม่เป็นความจริง ตู้คอนเทนเนอร์ที่ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ไม่ใช่หมูเถื่อน บริษัทเจ้าของตู้คอนเทนเนอร์ ก็ได้หลักฐานเข้าชี้แจงต่อ ดีเอสไอ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark