ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตำรวจไล่ล่าระทึก รถบรรทุกซิ่งหนี ชนดะกว่า 20 คัน จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - ไล่ล่าระทึก กลางเมืองสมุทรปราการ หนุ่มซิ่งรถบรรทุกหนีด่าน ตำรวจยิงยางสกัด แต่คนขับไม่ยอมหยุด ขับรถพุ่งชนดะกว่า 20 คัน ไปชมภาพเหตุการณ์กัน

ตำรวจไล่ล่าระทึก รถบรรทุกซิ่งหนี ชนดะกว่า 20 คัน จ.สมุทรปราการ
นี่ไม่ใช่การถ่ายภาพยนตร์ แต่เป็นเหตุการณ์จริง เกิดช่วง 15.00 น. ของเมื่อวาน ขณะตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ใช้รถสายตรวจขับไล่ล่ารถบรรทุกสี่ล้อที่ซิ่งหลบหนีการตรวจค้นบนทางด่วนกาญจนาฯ คนขับรถคันนี้พยายามฝ่าเส้นทางรถติดบนถนนเทพารักษ์ จนตำรวจตัดสินใจยิงยางรถคันดังกล่าว เพื่อหวังหยุดรถไม่ให้เกิดอันตรายกับผู้อื่น

แต่ความบ้าคลั่งของคนขับยังไม่ยอมมอบตัวหรือมีทีท่าจะหยุดรถ กลับขับฝ่าชนทั้งรถตำรวจ รถชาวบ้าน รถนักข่าว รถกู้ภัยเสียหายกว่า 20 คัน จนไปถึงใต้สถานีรถไฟฟ้าทิพวัล ตำรวจสายตรวจตัดสินใจขับปาดหน้า แต่คนขับกลับขับรถพุ่งชนท้ายรถสายตรวจถึง 2 ครั้ง จนชุดสืบสวนตกจากท้ายกระบะ ส่วนรถบรรทุกคันดังกล่าวเสียหลักพุ่งชนขอบสะพานไปต่อไม่ได้ ทำให้ตำรวจเข้ารวบตัวคนขับได้สำเร็จ ท่ามกลางความตื่นตกใจของผู้เห็นเหตุการณ์ เพราะคนขับ ขับหนีมาไกลกว่า 20 กิโลเมตร และมีตำรวจบาดเจ็บเล็กน้อย 4 นาย

ตรวจสอบข้อมูลคนขับรถบรรทุก ชื่อนายชัยณรงค์ สีระ อายุ 28 ปี ให้การวกวนไปมา คล้ายคนเมาอ้างว่าที่ต้องหนีตายขนาดนี้ เพราะเจอตำรวจเรียกตรวจแล้วตกใจจึงขับหลบหนี แต่ตำรวจไม่เชื่อ จึงตรวจค้นภายในรถบรรทุก พบยาบ้า 3 เม็ด ซุกซ่อนหลังเบาะคนขับ

แจ้ง 5 ข้อหาหนักคนขับรถบรรทุกเมายาบ้าซิ่งชนดะ จ.สมุทรปราการ
ตำรวจจึงคุมตัวผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินคดีที่ สภ.สำโรงใต้ สอบถาม เจ้าตัวก็ยังคงยืนกรานว่า ไม่ได้เสพยาบ้ามา แต่ที่ต้องซิ่งหนีตาย เพราะตกใจที่ตำรวจเรียกตรวจจึงขับรถหลบหนี

ขณะที่ช่วงค่ำที่ผ่านมา พลตำรวจตรี วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางมาที่ สภ.สำโรงใต้ เพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมชื่นชมตำรวจผู้ปฎิบัติงานทุกนาย นำตัวผู้ต้องหาไปตรวจสอบแล้ว ยังพบสารเสพติดในร่างกาย สอบถามผู้ต้องหา รับสารภาพว่า เสพยาบ้ามาก่อนจะขับรถ พร้อมแจ้ง 5 ข้อหาเบื้องต้น คือ 1.ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ 2.มีสารเสพติดในร่างกายขณะขับขี่ 3.มียาเสพติดประเภท 1 ยาบ้าไว้ในความครอบครองเพื่อเสพ 4.ขับรถโดยประมาทไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น และ5.ขับรถประมาทเป็นเหตุทำให้ทรัพย์สินของทางราชการและผู้อื่นได้รับความเสียหาย ส่วนจะเข้าข่ายพยายามฆ่าเจ้าพนักงานในขณะปฎิบัติหน้าที่ด้วยหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างสอบสวน หากพบว่าเข้าข่ายก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark