ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับยางพาราเถื่อนซุกชายแดน น้ำหนักกว่า 64 ตัน จ.ระนอง

ประเด็นเด็ด 7 สี - ทหาร กองกำลังเทพสตรี จับรถขนยางพาราแผ่นดิบ ขณะที่ผ่านด่านตรวจชายแดนไทย-เมียนมา ได้ของกลางมา 9 ตัน ก่อนขยายผลไปยึดเพิ่มได้รวมมากกว่า 64 ตัน

ทหารกองร้อยทหารราบที่ 2521 กองกำลังเทพสตรี ประจำจุดตรวจศิลาสลัก อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยพัฒนาการเกษตรระนอง ตำรวจ สภ.ปากจั่น เรียกตรวจรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมวดทะเบียนระนอง หลังพบว่าบรรทุกสินค้ามาเต็มหลังรถ และมีผ้ายางปิดคลุมมิดชิด ปรากฎว่า พบยางพาราแผ่น ตั้งเรียงซ้อนกันเป็นชั้นอยู่ท้ายรถ น้ำหนักรวม 9,000 กิโลกรัม

จึงสอบสวน นายเอ อายุ 51 ปี ชาวอำเภอกระบุรี คนขับรถ ซึ่งยอมรับว่า กำลังนำยางพาราแผ่นจากร้านรับซื้อยางพาราใน ตำบลมะมุ อำเภอกระบุรี ไปขายต่อที่ร้านรับซื้อใน อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่เอกสารสำแดงไม่ครบถ้วน เนื่องจากไม่ลงรายละเอียดผู้ขายให้กับร้านรับซื้อยางพารา

เจ้าหน้าที่จึงขยายผลไปยังร้านรับซื้อยางพาราใน ตำบลมะมุ อำเภอกระบุรี พบ นางสาวบี แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน ตรวจสอบในร้าน พบยางพาราแผ่นดิบน้ำหนักรวม 105,000 กิโลกรัม หรือ 105 ตัน แต่มีเอกสารรับซื้อจากชาวสวนยางเพียง 50,000 กิโลกรัม หรือ 5 ตัน ส่วนที่ไม่มีเอกสารรับซื้อ น้ำหนัก 55,000 กิโลกรัม หรือ 55 ตัน

เจ้าหน้าที่จึงยึดยางพาราแผ่นดิบดังกล่าวไว้ เพื่อรอให้เจ้าของร้านนำเอกสารมาแสดง ภายใน 7 วัน หากครบกำหนด ยังไม่มีเอกสารมาแสดง เจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ยางพาราแผ่นดิบหนีภาษี ที่ยึดได้ในล็อตนี้ มีน้ำหนักรวมมากกว่า 64 ตัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark