ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

แถลงรวบเจ้าอาวาสล่วงละเมิดสามเณร


"บิ๊กโจ๊ก" แถลงรวบเจ้าอาวาสหนุ่มไฟแรง อนาจารสามเณร และเด็กในอุปการะ ด้านเจ้าตัวปฏิเสธแต่ตำรวจพบมีผู้เสียหาย 8 คน

วันนี้ (7ธ.ค.66) จากกรณีที่ตำรวจสภ. แม่วาง และชุดสืบสวน ภ.จว.เชียงใหม่ เข้าจับกุมเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในอำเภอแม่วางจังหวัดเชียงใหม่ ที่ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศเณรและเด็กที่อุปการะซึ่งเป็นเด็กไทใหญ่ เข้ามาศึกษา และหวังพึ่งใบบุญ การได้เรียนหนังสือและมีที่อยู่อาศัย พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบ.ตร. ระบุว่า เป็นคดีที่สะเทือนสังคมเป็นอย่างมาก ที่เจ้าอาวาสเป็นผู้ก่อเหตุจากการตรวจสอบพบว่า มีเด็กผู้เสียหายจำนวน 8 คน ถูกกระทำอนาจาร และล่วงละเมิดทางเพศขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำ ร่วมกับสหวิชาชีพ และเจ้าหน้าที่ พม. รวมไปถึงการติดตามเด็กที่เคยอาศัยอยู่วัดแห่งนี้แล้วออกไปให้ข้อมูล

สำหรับพฤติการณ์ของเจ้าอาวาสมักจะเรียกเณร และเด็กในอุปการะไปบีบนวดที่กุฏิ แล้วลงมือก่อเหตุ หรือบางครั้งก็จะไปหาเด็กที่หอนอน เพราะเด็กบางคนนอนในห้องเพียงคนเดียว จะถูกกระทำในห้องของเด็กทันที และที่น่าตกใจ ขณะที่ตำรวจเข้าจับกุม พบว่าระหว่างการตรวจค้นกุฎิ เจอพระลูกวัดกำลังเสพยาบ้า พร้อมอุปกรณ์ และยาบ้าจำนวนหนึ่ง ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปดำเนินการตามกฎหมาย

จากนี้จะส่งให้ชุดสืบสวนไปสืบสวนข้อมูลการก่อเหตุของเจ้าอาวาสรายนี้และพระลูกวัดรวมไปถึงขยายผล และสอบปากคำพระ เณร และเด็กที่อยู่ในอุปการะทุกคน เนื่องจากบางคนยังไม่กล้าที่จะให้ข้อมูลเพราะหวาดกลัว แต่มีบางคนที่พร้อมจะเปิดเผยข้อมูล เพราะเห็นว่ามีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยแล้ว ส่วนเจ้าอาวาสนั้นพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว และเตรียมนำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ในวันพรุ่งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark