ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คอลเซนเตอร์สาวเงิบ นินทาลูกค้าแบบฉ่ำ แต่ลืมวางสาย

สนามข่าว 7 สี - ข่าวนี้ใครชอบนินทาคนอื่นลับหลังต้องฟังให้ดี ๆ โดยเฉพาะเวลาโทรไปหาใครแล้วพอวางสายจะเมาท์เขาทันที ต้องระวัง ไม่เช่นนั้นอาจจะโป๊ะก็เป็นได้ อย่างเคสนี้บอกเลยนินทาไปแล้วแบบฉ่ำสุด ๆ 

สำหรับคลิปดังกล่าว เป็นคลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถ บันทึกเสียงสนทนาระหว่างพนักงานธนาคารผู้หญิง ที่โทรศัพท์มาแจ้งการยื่นเอกสารนัดหมายทำธุรกรรมกับลูกค้า เป็นช่วงเวลาใกล้จะ 18.00 น. การพูดคุยอธิบายก็เป็นปกติ ฟังดูสุภาพ แต่กลับพีกในตอนท้าย เพราะคนที่เป็นลูกค้ายังไม่ทันกดวางสาย จึงทำให้ได้รู้ความจริงว่า พนักงานที่คุยสุภาพอธิบายดีหน้าไมค์ พอหลังไมค์กลับเหวี่ยง บ่น นินทาลูกค้ากับเพื่อนพนักงานด้วยกัน โดยใช้คำพูดไม่สุภาพว่า เหนื่อยจะตายแล้ว จะเลิกงาน 6 โมงเย็นแล้ว ซึ่งหลังจากจบบทสนทนากับลูกค้า ทีมงานเราลองนับดูว่านานแค่ไหนถึงเริ่มนินทา ก็ปรากฏว่าผ่านไปเพียง 5 วินาที จึงอาจจะยังไม่มีใครทันกดวางสายทั้งสองฝ่าย จึงเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

ล่าสุด ไม่แน่ใจว่าจะได้เลิกงานยาวเลยหรือเปล่า เพราะชาวเน็ตก็เชียร์ให้ไปฟ้องธนาคารเพื่อให้มีการขอโทษ และปรับปรุงแก้ไขการให้บริการ เราติดต่อไปที่ธนาคารแห่งนี้ ยอมรับว่า เสียงของพนักงานคอลเซนเตอร์คนนี้เป็นพนักงานของทางบริษัทจริง และชี้แจงกับทางช่อง 7HD เป็นที่แรกว่า ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่าง ๆ ถึงกรณีที่มีพนักงานไม่ได้กดวางสายหลังจบบทสนทนากับลูกค้า และกล่าวถ้อยคำไม่เหมาะสม ธนาคารขอชี้แจงว่า ธนาคารได้รับทราบเรื่องดังกล่าวและเข้าใจถึงความรู้สึกของลูกค้าธนาคาร ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้ทำการติดต่อขอโทษลูกค้า รวมถึงดำเนินการตามขั้นตอนของธนาคาร

ทั้งนี้ ธนาคารขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมนำกรณีดังกล่าวมาปรับปรุงการให้บริการของธนาคารต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark