ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บรรยากาศช่วงเทศกาลคริสต์มาสในต่างประเทศ

ข่าวภาคค่ำ - หลายประเทศทั่วโลก เริ่มจัดการแสดงแสงสีต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึงกันอย่างคึกคัก พร้อมทั้งมีลานกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละพื้นที่อีกด้วย

ที่บริเวณจตุรัสแดงของกรุงมอสโก ของรัสเซีย มีการจัดตลาดคริสต์มาส โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก มีนักท่องเที่ยวและประชาชนมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เพื่อร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ ลานสเก็ตน้ำแข็งกลางแจ้ง

ทั้งนี้ นอกจากเทศกาลคริสต์มาส ที่เฉลิมฉลองตามแบบโรมันคาทอลิก ในวันที่ 25 ธันวาคม แล้ว ชาวรัสเซียผู้นับถือนิกายออร์โทด็อกซ์ จะเฉลิมฉลองวันคริสต์มาสในวันที่ 7 มกราคมนี้ด้วย

ที่กรุงปารีส มีการจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลคริสต์มาส พร้อมทั้งจัดแสดงแสงสีสวยงาม โดยมีการประดับไฟที่หอไอเฟล ซึ่งเป็น 1 ในแลนด์มาร์กสำคัญของกรุงปารีส ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว และประชาชน ให้มาเยี่ยมชมเป็นประจำทุกปี โดยบรรยากาศภายในเมือง และพื้นที่่ใกล้เคียง เต็มไปด้วยสีสันสวยงาม เพื่อต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

ส่วนที่กรุงโรม ของอิตาลี มีการติดตั้งต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ สูงถึง 15 เมตร ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวพากันมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึกเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีการจัดแสดงขบวนพาเหรดเต้นรำอีกด้วย ขณะที่ ย่านการค้าต่าง ๆ บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก

นอกจากนี้ ในนครรัฐวาติกัน ยังมีการจัดแสดงต้นคริสต์มาสที่ตกแต่งด้วยดอกเอเดิลไวส์ ซึ่งมีความสูงถึง 28 เมตร ที่บริเวณจตุรัสเซนต์ปีเตอร์อีกด้วย

และที่ สหราชอาณาจักร บริเวณจตุรัสทราฟัลการ์ ในกรุงลอนดอน มีการประดับประดาไฟเป็นรูปนางฟ้าสวยงาม และสว่างไสว เพื่อต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส โดยนักท่องเที่ยวต่างพากันไปถ่ายภาพเป็นที่ระลึก และจับจ่ายซื้อของในย่านการค้ากันเป็นจำนวนมาก ขณะที่ มีการแสดงขับร้องเพลงประสานเสียงบทเพลงของเทศกาลคริสต์มาสด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark