ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

แม่ค้าลูกชิ้นเดือด! เททิ้งหน้าศาลากลางประจวบฯ โดนห้ามไม่ให้ขาย


แม่ค้าลูกชิ้นเดือด! เททิ้งหน้าศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดนห้ามไม่ให้ขายภายใต้แบรนด์ "ลูกชิ้นปิ้ง น้ำจิ้มผีบอก" ร้องเรียนก็แล้ว แต่เรื่องเงียบ

18 ธ.ค. 66 นางน้ำค้าง แม่ค้าลูกชิ้นผีบอก นำภาชนะใส่ลูกชิ้นและน้ำจิ้มผีบอก เททิ้งที่หน้าบันไดทางขึ้นศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ภายหลังยื่นเรื่องที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และมีเจรจาไม่ประสบผลสำเร็จ พร้อมถือป้ายประท้วง “ทำไมถึงขายผีบอก  ไม่ได้”  ,“แย่งที่ทำมาหากินประชาชน”  ,“รังแกประชาชน”  และส่งเสียงเรียกร้องให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีข้าราชการบนศาลากลางยืนมองด้วยความสงสัย ขณะเป็นช่วงเวลาพักเที่ยงที่ผู้คนเดินเข้าออกศาลากลาง

นางน้ำค้าง กล่าวว่า เขาไม่ต้องการให้ขายลูกชิ้นผีบอกเลย ก่อนหน้านี้ขายหมูย่าง ต่อมาขายบาร์บิคิวย่าง แต่ขายไม่ได้ จึงมาขายลูกชิ้นผีบอก โดยซื้อแฟรนไชส์มาขาย เพราะแบรนด์ดัง ซื้อไป 13,000  บาท สัปดาห์แรกที่รับของมา ขายหมดเลย 50 กิโลกรัม พอสัปดาห์ต่อมา พัฒนาชุมชนบอกไม่ให้ขาย โดยบอกว่าคุณทำผิดกฎ ต้องให้คณะกรรมการตลาดอนุญาต รู้สึกน้อยใจว่าไม่มีความยุติธรรมเลย เหมือนอิทธิพลใช้อำนาจกับเรา แค่ขายลูกชิ้น ถึงขนาดนี้เลย

ด้าน น.ส.ธนญา อายุ  35  ปี  เจ้าของแฟรนไชส์ “ลูกชิ้นปิ้ง น้ำจิ้มผีบอก” กล่าวว่า ไม่ทราบว่าสาเหตุที่ลูกชิ้นผีบอกติดแบล็กลิสต์ ถูกแบน ซึ่งไม่รู้ว่าใครแบน ถูกแบนเรื่องอะไร ขอให้ตลาดทำหนังสือออกมาว่าถูกแบนเรื่องอะไร แต่เขาก็ไม่ได้ทำ แต่ไปทำหนังสือเล่นงานแม่ค้า เรื่องไม่ได้แจ้งเปลี่ยนสินค้า และเอาหนังสือตักเตือนไปโพสต์เฟสบุ๊ก เบื้องหลังเขาคุยกับแม่ค้าว่า ขายลูกชิ้นอะไรก็ได้ ไม่ให้มีลูกชิ้นผีบอก ไม่ให้มีโลโก้ผีบอก ห้ามมี  “ผีบอก”

ก่อนหน้าเทกระจาดลูกชิ้นนี้  นางน้ำค้าง และน.ส.ธนญา ได้ยื่นหนังสือผ่านศูนย์ดำรงค์ธรรม โดยมีนางแสงประทีป คุณาธิมาภรณ์  ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นางวรรณา หินศรี  ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชี้แจงข้อมูลและตอบข้อซักถามสื่อมวลชนที่ห้องประชุมศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด กว่า 2 ชั่วโมง แต่ไม่ได้ข้อสรุป

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชี้แจงว่า “โครงการตลาดประชารัฐ คนไทยยิ้มไทย” ของกรมพัฒนาชุมชนเมื่อปี 2561 ทั้งประเทศ และสำนักงานพัฒนาชุมชน มอบหมายให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการตลาดโดยผ่านอำเภอ มีคณะกรรมการตลาดเป็นผู้ดูแล สำหรับที่อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ อยู่บนถนนเลียบชายทะเล ทุกวันศุกร์และเสาร์ ต่อเนื่องจากพื้นที่ถนนคนเดินของเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นเต็นท์สีชมพูจำนวน  70  หลัง

โดยคณะกรรมการตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้  ออกหนังสือขอเพิกถอน นางน้ำค้าง เรื่องแจ้งเพิกถอนสิทธิ์ในการจำหน่ายสินค้าตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้  ริมทะเลอ่าวประจวบ ตามที่คณะกรรมการฯ ได้มีหนังสือแจ้งว่าท่านได้กระทำการฝ่าฝืนกฏกติกา และระเบียบปฏิบัติของตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ ตามระเบียบข้อที่  4, 8, 11  และ  14  คือ ห้ามโพสต์ลงสื่อต่างๆ  ที่ทำให้ตลาดเสียหาย  ถ้าฝ่าฝืน เพิกถอนสิทธิทันที Fดยหนังสือแจ้งเตือน ไปปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ โดยไม่ปิดบังลายมือชื่อของคณะกรรมการ ลงลายมือชื่อ โดย ส.อ.สุเทพ ชัยณรา  ประธานกรรมการตลาดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้  พร้อมกรรมการอีก 6  คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark