ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วัยรุ่นกัมพูชาอัดคลิปโชว์อาวุธ หลังทำร้ายวัยรุ่นไทยเจ็บ จ.ระยอง

เช้านี้ที่หมอชิต - ตั้งแต่เมื่อคืน 19 ธันวาคมที่ผ่านมา ภายในจังหวัดระยองเกิดเรื่องที่น่าหวาดผวา เมื่อกลุ่มวัยรุ่นชาวกัมพูชา ทำร้ายวัยรุ่นไทยบาดเจ็บ พร้อมกับอัดคลิปโชว์อาวุธสงคราม และมีการขู่ว่าหากคนไทยเข้าไปในถิ่นจะฆ่าทิ้งให้หมด ร้อนถึงตำรวจต้องเร่งตามล่าแก๊งนี้

วัยรุ่นกัมพูชาอัดคลิปโชว์อาวุธ หลังทำร้ายวัยรุ่นไทยเจ็บ จ.ระยอง
นี่เป็นคลิปที่ถูกระบุว่าเป็นวัยรุ่นกัมพูชา อัดคลิปพร้อมกับอาวุธครบมือหลายประเภท ทั้งปืนสั้น ปืนยาว มีดดาบ พูดในคลิปว่า พร้อมแล้ว และท้าคู่อริคนไทย คลิปนี้ถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียลเมื่อคืนวานนี้ 

แต่ก่อนหน้านี้เมื่อ 17 ธันวาคม ประมาณ 21.00 น. กลุ่มวัยรุ่นกัมพูชา กลุ่มนี้ประมาณ 20-30 คนนำอาวุธปืนหลายชนิด ขับจักรยานยนต์ไล่ทำร้ายวัยรุ่นคนไทย อายุ 14 ปี 17 ปี และ 18 ปี รวม 6 คน ระหว่างทางไปหาดแหลมแม่พิมพ์ ตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง โดยยิงปืนใส่หลายนัด พร้อมปาระเบิดปิงปองใส่ โดนรถจักรยานยนต์ที่วัยรุ่นไทยอายุ 18 ปี ขับขี่จนเสียหลักล้มลงบนพื้นถนน จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นกัมพูชา ใช้มีดสปาต้าฟันวัยรุ่นคนไทย เป็นแผลฉกรรจ์หลายแห่ง เพื่อนที่มาด้วยรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ แก๊งเด็กแว้นกัมพูชาจึงพากันหลบหนีไป กระทั่งมาประกาศลงในโซเชียล ประกาศจะฆ่าคนไทยทุกคนที่เข้ามา เพราะก่อเหตุแล้วหลบหนีกลับประเทศกัมพูชา ก่อนมาอัดคลิปโชว์อาวุธปืนหลายชนิดและหลายกระบอก พร้อมกับเครื่องกระสุนลงในโซเชียลเพื่อข่มขู่กลุ่มคู่อริคนไทยในพื้นที่ระยองด้วยถ้อยคำหยาบคาย

คนไทยในพื้นที่จึงวิงวอนขอให้ตำรวจลงพื้นที่ปรามปรามสักที เพราะชาวบ้านในพื้นที่เกิดความหวาดระแวงและกลัวมาก เพราะใช้เส้นทางจำรุง วัดเขาบ่อทองวัด วัดบุญนาค อำเภอแกลง ซึ่งเป็นถิ่นที่วัยรุ่นกัมพูชาก่อเหตุเป็นประจำ

ต่อมา นางสาววิ อายุ 17 ปี หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นไทย ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนหน้านี้รุ่นน้องของตนเคยมีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นชาวกัมพูชา แต่ผ่านมานานแล้ว วันเกิดเหตุพวกตนจะไปเที่ยวแหลมแม่พิมพ์ ตนซ้อนท้ายจักรยานยนต์แฟนหนุ่ม ระหว่างทางเจอกลุ่มกัมพูชา พวกตนจึงวนรถกลับ แต่เริ่มโดนไล่ตามทำร้าย โยนระเบิดมาหลายลูกเพื่อจะให้รถล้ม และใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่จนรถเพื่อนล้มแล้วแก๊งกัมพูชาไล่ฟันทั้งเพื่อนและรถ พวกตนต้องหนีเอาตัวรอดกันหัวซุกหัวซุน

จับแล้ว 3 แก๊งกัมพูชาทำร้ายวัยรุ่นไทย แจ้ง 4 ข้อหาหนัก จ.ระยอง
ล่าสุดเมื่อวานนี้ ตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรระยองและ สภ.บ้านกร่ำ อำเภอแกลง โชว์ฝีมือตามจับกลุ่มวัยรุ่นกัมพูชาได้แล้ว 3 ราย ประกอบด้วย นายหง ลี นายเทีย รา อายุ 19 ปี และนายมั๊บ อายุ 24 ปี พร้อมยึดของกลางกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 จำนวน 17 นัด มีดดาบซามูไร 3 เล่ม มีดสปาร์ต้า 2 เล่ม หมวกกันน็อค 3 ใบ และชิ้นส่วนผลิตระเบิดที่ถูกแกะออกจำนวนหนึ่ง โดยยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบปากคำทั้ง 3 คน สารภาพมีมูลเหตุจูงใจจากเรื่องส่วนตัวระหว่างกลุ่มวัยรุ่นชาวกัมพูชา และกลุ่มวัยรุ่นคนไทย วันเกิดเหตุมีการนัดผ่านเฟสบุ๊กมาชกต่อยกัน แต่ผู้ต้องหานำอาวุธปืนมาแล้วยิงวัยรุ่นไทยแต่ไม่ถูก จึงใช้อาวุธมีดฟันจนแน่นิ่งก่อนหลบหนีไป นำอาวุธปืนไม่ทราบชนิดไปทิ้ง แต่จำสถานที่ไม่ได้ ซึ่งจากนี้ตำรวจจะสอบปากคำพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุเพิ่มเติม และเร่งค้นหาอาวุธปืนกับอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ แต่ตำรวจ แจ้ง 4 ข้อหาหนัก ทั้ง พยายามฆ่า มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและโดยปราศจากเหตุอันสมควร รวมทั้งเป็นบุคคลต่างด้าว หลบหนีเข้าเมืองและอยู่ราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งตัวดำเนินคดี พร้อมกับขออนุมัติหมายจับเพื่อนร่วมแก๊งที่เหลือต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark