ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เรื่องดีที่หมอชิต : ไทยเวียตเจ็ท จัดกิจกรรมวิ่งการกุศล Fly Green Charity Run

เช้านี้ที่หมอชิต - สายการบิน ไทยเวียตเจ็ท เดินหน้าสานต่อปณิธานในการมุ่งสู่การเป็นสายการบินสีเขียว จัดกิจกรรมงานวิ่งการกุศล Fly Green Charity Run ณ สวนหลวง ร.9

คุณกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคุณสถิรวัฒน์ พลนาค กรรมการผู้จัดการสายการบิน ไทยเวียตเจ็ท ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด งานวิ่งการกุศล Fly Green Charity Run งานวิ่งการกุศลครั้งแรกของสายการบิน ไทยเวียตเจ็ท ภายใต้กองทุนฟลายกรีน กองทุนเพื่อสิ่งแวดล้อม เรือธงของไทยเวียตเจ็ท ซึ่งรายได้สุทธิหลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้มูลนิธิสืบนาคะเสถียร เพื่อดำเนินกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมในการอนุรักษ์และปกป้องป่าไม้ และสัตว์ป่าที่ใกล้สูญพันธ์ในประเทศไทย ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักในการก่อตั้งกองทุนฟลายกรีน ตั้งแต่ปี 2564 ผ่านการสนับสนุนกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมของมูลนิธิ

Fly Green Charity Run ครั้งแรกนี้ มีนักวิ่งกว่า 1,000 คน หลั่งไหลมาร่วมงาน โดยผู้พิชิตเส้นชัยทั้งระยะ 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร ได้รับเหรียญรางวัล Fly Green Charity Run ซึ่งผลิตจากฝาขวดพลาสติกกว่า 50,000 ชิ้น ผ่านกระบวนการรีไซเคิล เป็นเหรียญรูปใบไม้สีเขียวอ่อน สามารถลดปริมาณขยะกว่า 50 กิโลกรัม และลดปริมาณ Carbon Footprint กว่า 600 คาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า สามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับกองทุนฟลายกรีน ได้ที่ Facebook Fanpage Vietjet (TH) และเว็บไซต์ www.vietjetair.com

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark