ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : กู้ภัยแต่งชุดซานตาคลอสรับคนเจ็บ จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับบี กมลาสน์ รวบรวมบรรยากาศสีสันน่ารัก ๆ ในวันคริสต์มาส เมื่อหลากหลายอาชีพ พากันแปลงร่างเป็นซานต้า ซานตี้สุดน่ารัก

กู้ภัยแต่งชุดซานตาคลอสรับคนเจ็บ จ.ชลบุรี
นายเกษม ปุณณศิริกุล อายุ46ปีอาสากู้ภัยไตรคุณธรรม อินเทรนด์ สวมใส่ชุดซานตาคลอสต้อนรับคริสต์มาส แต่ไม่ได้ไปฉลองที่ไหน ยังคงทำหน้าที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่ประสบอุบัติเหตุและผู้ป่วยนำส่งโรงพยาบาลตามภารกิจเหมือนเดิม นอกจากนี้ยังนำขนม ลูกอม และอมยิ้มนำไปมอบให้กับเด็ก ๆ ด้วยนายเกษม บอกว่า แต่งชุดซานตาคลอสเพื่อให้เข้ากับเทศกาลคริสต์มาส เวลาไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บหรือผู้ป่วยจะได้มีความสุข มีรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ

ไรเดอร์แต่งตัวเป็นซานตาคลอสรับออเดอร์ จ.ชลบุรี
ส่วนที่จ.ชลบุรี นายอนุพงษ์ อยู่เจริญ อายุ 26 ปี หนุ่มไรเดอร์แต่งตัวเป็นซานตาคอสขี่รถจักรยานยนต์คู่ใจ ไปแจกขนมและของขวัญให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน บนถนนเส้นสุขประยูรพานทอง-พนัสนิคม อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี นายอนุพงษ์ เล่าว่า เมื่อก่อนทำงานบริษัท ก่อนจะลาออกมาขับรถส่งอาหาร พบว่ามีรายได้ดีกว่า วันนี้เป็นวันคริสต์มาสจึงแต่งตัวเป็นซานตาคลอสเพื่อคืนกำไรให้ลูกค้าที่สั่งอาหาร 

โดยทุกออเดอร์จะแจกของขวัญให้ และยังขี่รถแจกของขวัญให้กับพี่น้องตามเส้นทาง เพราะเป็นความชอบส่วนตัวที่ได้แบ่งปันความสุข พร้อมอวยพรให้ชาวไทยมีสุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บ ไม่จนตลอดปี

เนรมิต รพ.เป็นดินแดนซานตาคลอส แจกของขวัญผู้ป่วย จ.ขอนแก่น
ปิดท้ายที่โรงพยาบาลเปือยน้อย ตำบลเปือยน้อย อำเภอเปือยน้อย จังหวัดขอนแก่น นายแพทย์ พัทยภูมิ สิริเพาประดิษฐ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล พร้อมผู้บริหาร บุคลากร ลูกจ้างของโรงพยาบาล ทุกคนพร้อมใจกันเนรมิตโรงพยาบาลให้กลายเป็นดินแดนของซานต้า และซานตี้ เนื่องในวันคริสต์มาส โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาล แปลงโฉมเป็นซานต้าสะพายกระเป๋าสีเขียวนำของขวัญ ทั้ง ของกิน ของใช้ ขนม น้ำดื่ม น้ำผลไม้ แจกให้กับผู้ป่วยและผู้มาใช้บริการในโรงพยาบาลทุกคน

นายแพทย์ พัทยภูมิ บอกว่า เด็กหลายคนฝันอยากจะเจอซานตาคลอสสักครั้งหนึ่งในชีวิต ตนจึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาเพื่อเติมความฝันให้กับเด็กและผู้ใหญ่ที่มาใช้บริการทุกคน พร้อมตกแต่งบรรยากาศโดยรอบให้เข้ากับวันคริสต์มาสสร้างสีสันความสนุก และความสุขให้กับคนไข้ได้เป็นอย่างดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark