ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจอตัวแล้ว เด็กเช็ดกระจก ทุบรถแยกอโศก ยกมือไหว้ขอโทษ

สนามข่าว 7 สี - ตามกันต่อกับเรื่องเด็กเช็ดกระจก ที่มีพฤติกรรมก้าวร้าว บริเวณแยกอโศกมนตรี ล่าสุด เจอตัวเด็กชายคนดังกล่าวแล้ว ฝากขอโทษที่ทำผิด จะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว ขณะที่ กระทรวง พม. เตรียมตรวจร่างกายเด็ก หลังทราบว่าเด็กชายชอบมีอาการชักเกร็ง จนต้องขาดเรียน

ทีมงานมูลนิธิวินวิน เดินทางไปหาเด็กชายคนดังกล่าว น้องอายุ 14 ปี อาศัยอยู่ในชุมชนคลองเตย กับป้า ที่มีอาชีพขายพวงมาลัย พ่อแม่ของน้องไม่ได้อยู่ด้วย เพราะต้องโทษถูกดำเนินคดี

นายดลชนก บุญโยทยาน รองประธานมูลนิธิวินวิน กล่าวว่า ได้รับแจ้งเรื่องเด็กเช็ดกระจกบริเวณนี้บ่อยครั้ง ที่ผ่านมา ทางมูลนิธิได้ประสานงาน และร่วมแก้ปัญหามาโดยตลอด แต่ก็ยังไม่หมดสิ้น ซึ่งกรณีนี้ เป็นเด็กชายอายุ 14 ปี น้องขาดเรียนมานานแล้ว เนื่องจากมีอาการป่วย ตอนเด็ก ๆ ชอบชักเกร็ง ซึ่งอาจส่งผลถึงสมอง ทำให้พัฒนาการช้า ขาดการดูแลเอาใจใส่ จึงต้องออกจากโรงเรียน และมาหางานทำ

ครั้งแรกที่เจอน้อง น้องมีอาการนิ่งเฉย ไม่ตื่นตกใจ และไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าว น้องไม่มีโทรศัพท์มือถือ จึงไม่ติดเกม ติดโซเชียล เบื้องต้น กระทรวง พม.จะพาต้องไปตรวจเช็กอาการป่วยทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพจิต เพื่อวางแผนการรักษา และผลักดันให้กลับเข้าสู่ระบบการศึกษาอีกครั้ง

ด้าน นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหมั่นลงพื้นที่บ่อย ๆ ไม่ต้องไปเป็นกลุ่มใหญ่ จนเป็นจุดสนใจ ขอให้กระจายตัวกันลงพื้นที่ เพื่อดูแล ช่วยเหลือเด็ก ๆ กลุ่มนี้ หรือหากประชาชนพบเห็น ให้แจ้งมายัง สายด่วน พม. 1300 เพื่อช่วยกันขจัดปัญหาเด็กเช็ดกระจกในสังคม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark