ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เปิดมอเตอร์เวย์ M6 วันแรก ปชช.กลับอีสานยังสับสนเส้นทาง


มอเตอร์เวย์ M6 เปิดให้ใช้งานแล้ววิ่งยาว 80 กิโลเมตรมุ่งสู่ภาคอีสาน แนะเติมน้ำมันให้เต็มถัง ด้านผู้ใช้เส้นทาง ยังคงสับสนว่าต้องลงจุดไหน อยากให้ทำป้ายประชาสัมพันธ์มากกว่านี้

วานนี้ 27 ธันวาคม 2566 เมื่อเวลา 19.00 น. กรมทางหลวง ฝ่ายปกครอง ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ร่วมกันเปิด ทางหลวงมอเตอร์เวย์ M6เพื่อให้ พี่น้องประชาชนชาวภาคอีสาน ที่เดินทางมาจาก กรุงเทพมหานคร และภาคกลางได้ใช้ ทางหลวงมอเตอร์เวย์ M6 จุดทางขึ้นหลักกิโลเมตร 65 ตำบลหนองสาหร่าย จุดลงอำเภอสีคิ้ว จุดลงขามทะเลสอ ไปจ.ขอนแก่น และจุดลงบริเวณบายพาส

การเปิดมอเตอร์เวย์ M6 ครั้งนี้เป็นการเปิดยาว 80 กิโลเมตรเพื่อแบ่งเบาการจราจรบนถนนมิตรภาพ  ซึ่งวานนี้มีประชาชนที่จะเดินทางกลับภาคอีสานมารอใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ M6 จนเป็นแถวยาว

จากการสอบถาม ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนกล่าวว่า ถือเป็นความโชคดีและเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนชาวภาคอีสานที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา เป็นการอำนวยความสะดวก ให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน เดินทางได้เร็วยิ่งขึ้น เดินทางมาจากกรุงเทพมหานครสะดวกดี แต่กรณีจะลงหรือไปจ.ขอนแก่นยังสับสนมากว่าจะลงจุดไหน อยากให้ทำป้ายประชาสัมพันธ์มากกว่านี้

ด้านพันตำรวจเอกศุภชัย  วิบูรณ์สุขสันต์ ผู้กำกับการตำรวจภูะณหนองสาหร่าย กล่าวว่าอยากให้ประชาชนเติมน้ำมันให้มากเพราะระยะทางกว่า 80 กิโลเมตร ถ้าน้ำมันหมดจะลำบาก และไม่ให้จอดถ่ายภาพวิว เพราะรถวิ่ง 80 กิโลเมตรหวั่นเกิดอันตราย ส่วนทางขึ้นลงสะดวกสบาย มีไฟ สว่าง ทั้งขึ้นและลง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark