ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สถานีขนส่งหมอชิต คึกคัก ประชาชนกลับภูมิลำเนา ถนนหลายสายเปิดทางพิเศษ

สนามข่าว 7 สี - ประชาชนทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ เพื่อท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่กันแล้ว โดยคาดเย็นวันนี้ (28 ธ.ค.) ต่อเนื่องวันพรุ่งนี้ จะมีปริมาณรถหนาแน่นที่สุด หลายหน่วยงานต้องคุมเข้มความปลอดภัย

สถานีขนส่งหมอชิต คึกคัก ประชาชนกลับภูมิลำเนา ถนนหลายสายเปิดทางพิเศษ
เมื่อคืนที่ผ่านมา ทีมข่าวช่อง 7HD ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ หรือสถานีขนส่งหมอชิต พบว่าถึงจะดึกดื่นแล้ว ยังมีประชาชนซื้อตั๋วรอขึ้นรถโดยสารอย่างต่อเนื่อง และตกค้างเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถเสริมหลายคันเข้ามาช่วยแก้ปัญหา

โดยก่อนหน้านี้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กำชับให้ยกระดับดูแลความปลอดภัย เช่น ห้ามขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด, โชเฟอร์รถสาธารณะ แอลกอฮอล์ต้องเป็นศูนย์มิลลิกรัม ส่วนผู้ขับขี่รถทั่วไป ก็เข้มข้นในการเอาผิดตามกฎหมาย โทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับ 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และเตรียมเพิ่มโทษกฎหมายเมาแล้วขับให้หนักขึ้น

ขณะทางภาพรวมการจราจร พบว่ามีรถหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเย็น ต่อเนื่องไปจนถึงกลางดึกใน 2 เส้นทาง คือ ถนนพหลโยธิน โดยเฉพาะช่วงต่างระดับบางปะอิน ทำให้ตำรวจทางหลวงต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม 3 ช่องทาง จากเดิม 5 ช่องทาง รวมเป็น 8 ช่องทาง เพื่อเร่งระบายรถ

ส่วนอีกเส้นทางที่ปริมาณรถหนาแน่น คือ ถนนมิตรภาพช่วงมวกเหล็ก ได้มีการเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม 1 ช่องทาง ตั้งแต่ช่วงทับกวาง-กลางดง ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร

ทั้งนี้ ตำรวจทางหลวง และกรมทางหลวง ประมาณปริมาณรถเมื่อวานนี้ประมาณ 500,000 คัน ซึ่งยังไม่สาหัส แต่วันที่ปริมาณรถมากที่สุด คือตั้งแต่เย็นวันนี้ (28 ธ.ค.) ต่อเนื่องถึงวันพรุ่งนี้ (29 ธ.ค.) จะมีปริมาณรถมากที่สุด 600,000-700,000 คันต่อวัน ต้องเปิดช่องทางพิเศษ และเปิดใช้งานมอเตอร์เวย์ M6 ปากช่อง-นครราชสีมา ระยะทาง 77 กิโลเมตร เต็มรูปแบบช่วยระบายรถ

มอเตอร์เวย์ M6 เปิดวันแรก ประชาชนยังสับสนทางลง
สำหรับการใช้ทางหลวงมอเตอร์เวย์ M6 เต็มระบบวันแรก เมื่อคืนวานมีรถไปรอใช้บริการจำนวนมาก โดยมีตำรวจทางหลวงนำขบวนทั้งสองฝั่งที่เปิดทั้ง 4 ช่องทางจราจร แต่ประชาชนยังสับสนทางขึ้น-ลง เพื่อสะดวกในการเดินทางต่อจากมอเตอร์เวย์ จึงอยากให้ประชาสัมพันธ์ให้มากกว่านี้

ส่วนทางหลวงหมายเลข 1 มุ่งหน้าขึ้นสู่ภาคเหนือ ปริมาณรถหนาแน่นตลอดทั้งคืน การจราจรเริ่มคับคั่ง แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวไปได้อย่างช้า ๆ สลับหยุดนิ่งตามสัญญาณไฟ โดยเฉพาะช่วงเข้าสู่จังหวัดนครสวรรค์ รวมถึงทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ที่ปริมาณรถมากเช่นกัน ต้องจัดกำลังตำรวจจราจรประจำตามทางแยก และจุดตัดต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวก และอำนวยการจราจรคล่องตัวได้มากขึ้น

ถนนพระรามที่ 2 หยุดการก่อสร้าง คืนผิวจราจร พรุ่งนี้ จ.สมุทรสาคร
ถนนพระรามที่ 2 เส้นทางสู่ภาคใต้ จุดที่ผ่านจังหวัดสมุทรสาคร คาดว่าพรุ่งนี้ปริมาณรถจะหนาแน่น แขวงทางหลวงสมุทรสาคร เตรียมแผนรองรับ สั่งหยุดการก่อสร้างชั่วคราว เพื่อคืนผิวจราจรตั้งแต่พรุ่งนี้ ถึงวันที่ 4 มกราคม ปีหน้า และให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และดูเรื่องอุบัติเหตุตลอด 24 ชั่วโมง

ผบ.ตร. คุมเข้มเทศกาลปีใหม่
ขณะที่ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับตำรวจทั่วประเทศ ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน โดยเฉพาะเรื่องการดื่มแล้วขับ สั่งตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์อย่างเข้มงวด พร้อมกับขอความร่วมมือนักดื่มให้มีจิตสำนึก ถ้าดื่มสุรา ไม่ควรขับรถเป็นอันขาด

พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจผ่านทางแอปพลิเคชัน โปลิศ 4.0 โดยตำรวจจะดูแลความปลอดภัยให้จนกว่าประชาชนจะเดินทางกลับถึงบ้าน

ส่วนผลการกวาดล้างอาชญากรรมก่อนปีใหม่ จับกุมได้กว่า 35,000 คดี ผู้ต้องหากว่า 36,000 คน เป็นคดียาเสพติดมากที่สุดกว่า 13,700 คดี และยึดอาวุธปืนไม่มีทะเบียนกว่า 50,000 กระบอก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark