ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

มวยแพ้คนไม่แพ้ ฆ่าโหดพี่เลี้ยงนักมวยหมกป่า จ.ตาก

เช้านี้ที่หมอชิต - มวยแพ้ คนไม่แพ้ พี่เลี้ยงนักมวยเมียนมา พาทีมมาต่อยมวยชนะเจ้าถิ่นในงานปีใหม่ ทำให้นักมวยเจ้าถิ่นไม่พอใจ ยกพวกรุมทำร้ายเสียชีวิต

ภาพวงจรปิดเหตุการณ์ขณะที่กลุ่มนักมวยเจ้าถิ่นเกือบ 10 คน ยกพวกมารุมทำร้ายพี่เลี้ยงและนักมวยจากต่างถิ่น ที่มาต่อยมวยชนะในงานฉลองปีใหม่ จนทำให้นักมวยและพี่เลี้ยงจากต่างถิ่นซึ่งมีกันเพียง 3 คน ต้องวิ่งหนีกันกระเจิดกระเจิง เหตุเกิดบริเวณศาลาริมถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง หมู่ที่ 6 ตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ช่วงค่ำวันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ผ่านมา 2 วัน ปรากฎว่าเมื่อวานนี้ (3 ม.ค.) ตำรวจได้รับแจ้งชาวบ้านว่าพบศพผู้เสียชีวิตอยู่ในป่ากล้วยริมถนน ใกล้ที่เกิดเหตุ ตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ นายโก หน่ายมิว อายุ 18 ปี สัญชาติเมียนมา สภาพศพสวมชุดนักมวยสีดำ นอนคว่ำหน้า มีบาดแผลถูกทำร้ายด้วยอาวุธไม่ทราบชนิดที่แผ่นหลัง 1 แห่ง และพบว่าลักษณะมือของผู้เสียชีวิตทั้งสองข้างประกบกันอยู่ คล้ายกำลังไหว้ขอชีวิต แต่ก็ไม่รอด

โดยขณะที่ตำรวจกำลังตรวจสถานที่เกิดเหตุอยู่นั้น มีญาติของผู้เสียชีวิตทราบข่าวร้าย จึงรีบมาดูศพและถึงกับเข่าทรุดนอนลงไปกองกับพื้นถนนและร้องไห้แทบขาดใจ สอบสวนนายหม่องเอ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี นักมวยที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองพร้อมผู้ตายและเพื่อนรวม 3 คน ซึ่งมีอาชีพเป็นนักมวย มีบ้านพักอยู่หมู่บ้านซอโอ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก วันเกิดเหตุได้มาร่วมต่อยมวยในงานวันปีใหม่ในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ โดยมีผู้เสียชีวิตทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงและขึ้นต่อยมวยด้วย

ปรากฎว่าทีมมวยของกลุ่มตนเองต่อยชนะมวยเจ้าถิ่น สร้างความไม่พอใจให้กับนักมวยเจ้าถิ่นซึ่งมีพวกมากกว่า มีการท้าต่อยนอกเวที กลุ่มของตนเองเห็นท่าไม่ดี จึงเก็บของแล้วรีบออกมาจากที่จัดงาน มานั่งพักอยู่ที่ศาลารอรถโดยสารหน้าหมู่บ้าน แต่ถูกกลุ่มนักมวยเจ้าถิ่นตามมาทำร้าย ต้องวิ่งหนีเอาตัวรอดไปคนละทิศละทาง โดยไม่รู้ว่าผู้เสียชีวิตหายตัวไปไหน จนกระทั่งผ่านไป 2 วัน มาพบว่าถูกฆ่าเสียชีวิตไปแล้ว

ตำรวจ สภ.แม่สอด ได้เชิญตัวพยานปากสำคัญที่รอดชีวิตและชาวบ้านอีกหลายคนที่เห็นเหตุการณ์ไปสอบสวนขยายผล จนรู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วเป็น กลุ่มนักมวย ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาด้วยกัน อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark