ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ต่อใบขับขี่ 2567 ใบขับขี่หมดอายุ walk in ได้เลย ไม่ต้องจองคิว


ต่อใบขับขี่ 2567 ใบขับขี่หมดอายุ กรมขนส่งฯ เปิดให้บริการโดยไม่ต้องจองคิวล่วงหน้า เตรียมเอกสารแล้ว walk in ได้เลย

ต่อใบขับขี่ 2567 ใบขับขี่หมดอายุ กรมการขนส่งทางบก เปิดให้บริการโดยไม่ต้องจองคิวล่วงหน้า สามารถ walk in โดยเตรียมเอกสารหลักฐานเข้ารับบริการได้ทันที ณ สำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ

สำหรับผู้ที่มีความประสงค์ต่อใบขับขี่ 2567 ต่ออายุใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่อบรมภาคทฤษฎีออนไลน์ผ่านระบบ e-Learning ทางเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com แล้วให้เตรียมเอกสาร ได้แก่

-ใบรับรองแพทย์ (อายุไม่เกิน 1 เดือน)
-บัตรประจำตัวประชาชน
-ใบอนุญาตขับรถฉบับเดิม
-ใบรับรองผลทดสอบการอบรมใบขับขี่ ผ่านระบบ e-Learning 

หรือในกรณีผู้ที่ไม่ได้อบรมภาคทฤษฎีผ่านระบบออนไลน์และประสงค์อบรมที่สำนักงาน สามารถนำบัตรประจำตัวประชาชน ใบอนุญาตขับรถฉบับเดิม ใบรับรองแพทย์ เข้ารับบริการต่ออายุใบอนุญาตขับรถได้ทันที ณ สำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ

เปลี่ยนประเภทใบขับขี่

สำหรับ ผู้มีใบอนุญาตขับรถส่วนบุคคลชั่วคราวชนิด 2 ปี ที่ต้องการเปลี่ยนประเภทเป็นใบอนุญาตขับรถส่วนบุคคลชนิด 5 ปี ที่ใบอนุญาตเดิมสิ้นอายุไม่เกิน 1 ปี การขอรับใบอนุญาตขับรถระหว่างประเทศ การขอรับใบแทนใบอนุญาตขับรถที่ชำรุด สูญหาย หรือขอแก้ไขรายการ การขอหนังสือรับรองใบอนุญาตขับรถเป็นภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษ และการขอรับหรือขอต่อใบอนุญาตขับรถสาธารณะ สามารถเข้ารับบริการได้โดยไม่ต้องจองคิวล่วงหน้า (walk in) หรือจองคิวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue
ได้เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบก เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อเพจมิจฉาชีพแอบอ้างรับทำธุรกรรมด้านใบอนุญาตต่างๆ ทั้งบนโลกออนไลน์หรือจะเป็นหน้าม้าที่มีพฤติกรรมเคาะกระจกรถรับทำธุรกรรมแทน บริเวณหน้าสำนักงานขนส่งเด็ดขาด ซึ่งเสี่ยงสูญเสียทั้งทรัพย์สินและเอกสารสำคัญส่วนบุคคล

โดยเน้นย้ำว่าการดำเนินการทำธุรกรรมด้านใบอนุญาตขับรถต้องดำเนินการด้วยตนเองที่สำนักงานขนส่งเท่านั้น หากมีข้อสงสัยในการรับบริการทำธุรกรรมกับกรมการขนส่งทางบกสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สายด่วนกรมการขนส่งทางบก 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark