ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ชื่นชมแพทย์หญิง วิ่งข้ามถนนจากคลินิกช่วยชีวิตคนเจ็บรถชน


ชาวบ้านชื่นชมแพทย์หญิง-พยาบาล แบกอุปกรณ์วิ่งข้ามถนนจากคลินิกช่วยชีวิตคนเจ็บรถชน

วันนี้ (8 ม.ค.67) พ.ต.ต.อโนชา นันทชัย สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถกระบะชนรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้บาดเจ็บอาการสาหัส บนถนนสุขุมวิท ขาเข้าพัทยา ห่างจากไฟแดงบางเสร่ ประมาณ 100 เมตร ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งได้รุดไปตรวจสอบ พร้อมทีมกู้ชีพโรงพยาบาลวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บเป็นชายทราบชื่อ นายสุวรรณ์ อายุ 52 ปี สภาพนอนจมกองเลือด อาการสาหัส หมดสติไม่หายใจ  เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนทำการ CPR ขณะนั้นได้มี พญ.ปาจารีย์ เวียงแก้ว แพทย์ประจำคลินิกกรุงเทพพัทยา สาขาบางเสร่ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามทราบข่าวได้วิ่งมาพร้อมเจ้าหน้าที่พยาบาลและอุปกรณ์ รีบเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ก่อนทีมกู้ชีพโรงพยาบาล จะเข้าสนับสนุนและนำตัวส่งโรงพยาบาล ท่ามกลางประชาชนที่มุงดูเหตุการณ์ พร้อมกล่าวชื่นชมแพทย์สาวที่เข้ามาช่วยเหลือคนเจ็บจนชุดแพทย์เปื้อนเลือด ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์สีเขียวของผู้บาดเจ็บ สภาพพังยับเยิน ถัดไปพบรถกระบะสีบอรนซ์-เงิน  สภาพด้านหน้าพังยับเยิน มีนายวิทูรย์ อายุ 40 ปี คนขับยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบถาม นายวิทูรย์ คนขับรถกระบะ กล่าวว่า ขณะขับรถกระบะมาตามท้องถนน เป็นจังหวะในทางตรงไฟเขียว ช่วงไฟแดงบางเสร่ ตนเห็นรถจักรยานยนต์กำลังกลับรถ ก่อนชิดขอบเกาะกลางถนน ตนจึงขับรถตรงไปตามทาง ก่อนที่รถจักรยานยนต์จะเปลี่ยนเลนตัดหน้า ทำให้ตนที่ขับมาด้วยความเร็ว เบรกไม่ทัน พุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์อย่างแรง ทำให้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการเรียกคนขับรถกระบะ และผู้ที่เห็นเหตุการณ์มาสอบสวนอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark