ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดทึ่ง อาชีพเงินล้าน ปั้นช้างตัวละแสน จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูอาชีพการปั้นช้างเสมือนจริง ปั้นเป็นตัวด้วยปูนซีเมนต์ ตัวละเป็นแสน สร้างเงินได้หลักล้านบาทต่อปี

ช้างจำนวนมากที่ปั้นด้วยปูนซีเมนต์ มีทั้งขนาดใหญ่ กลาง และเล็ก มีทั้งช้างป่าและช้างเลี้ยงหลายแบบ วางเรียงรายอยู่หน้าร้าน ลอยช้างไทย ริมถนนราชสีมา-โชคชัย ตำบลท่าอ่าง อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ของ นายกิตติศักดิ์ ชิดครบุรี อายุ 61 ปี หรือ ช่างลอย มือปั้นช้างเงินล้าน มีประสบการณ์มานานกว่า 30 ปี

จะเห็นช้างปูนปั้นหลายรูปแบบ ออกแบบเสมือนจริง ทั้งขนาด รูปร่าง สีผิวหน้าตา งานปั้นช้างจะเริ่มตั้งแต่วางโครงสร้างจากเหล็ก สานเป็นรูปร่างตัวช้าง ก่อนนำปูนมาปั้นตามแบบโครงร่างเป็นตัวช้าง แล้วตกแต่งสี เขียนลวดลายพื้นผิวเสมือนช้างตัวจริง

โดยจะปั้นช้างตามออร์เดอร์ลูกค้า เช่น ขนาดความสูง 1.50 เมตร ราคาตัวละ 20,000 บาท ขนาดสูง 2 เมตร ตัวละ 40,000-50,000 บาท ขนาดใหญ่สุดสูง 3.50 เมตร ตัวละ 100,000 บาท หรือช้างตัวใหญ่แม่ลูก ชุดละ 150,000 บาท

ช่างลอย บอกว่า ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเจ้าของรีสอร์ต โรงแรม รวมถึงวัดต่าง ๆ ที่อยากมีช้างปั้นเสมือนตัวจริงไปประดับตกแต่งสถานที่ เพื่อความเป็นสิริมงคล ใช้เวลาปั้นประมาณ 1 เดือน จึงส่งมอบให้ลูกค้า แต่ละเดือนจะมีลูกค้าสั่งปั้นช้างไม่ขาดสาย สร้างรายได้หลักล้านบาทต่อปี เป็นอาชีพที่จับต้องเงินล้าน และอยากจะสานต่อให้คนรุ่นลูกรุ่นหลาน หากใครสนใจเข้ามาฝึกอาชีพที่ร้านได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark