ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บูม เทยกะทะ แจงปม ถูกคนพิการหลอกกินหมูกระทะฟรี

สนามข่าว 7 สี - สมัยนี้หาคนใจดีว่ายากแล้ว แต่หาคนที่จะไม่เอาเปรียบนั้นยากกว่า อย่างข่าวนี้ เจ้าของร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง เปิดให้คนพิการกินฟรี แต่มีคนกลุ่มหนึ่งหัวหมอ ไปเอาเปรียบเขา

ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจ นายยุทธภูมิ แก้วเข้ม หรือ บูม เจ้าของร้านเทยกะทะกันยกใหญ่ หลังออกมาโพสต์ความรู้สึกผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า อย่านำความใจดีของเขา มาเอาเปรียบกันเลย พร้อมสาธยายปัญหาที่เกิดขึ้นภายในร้านหมูกระทะของตัวเองตลอด 3 ปี ที่เปิดโอกาสให้กลุ่มผู้พิการ ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป คนตั้งครรภ์ คนเก็บขยะ คนเก็บของเก่าขาย เจ้าหน้าที่กู้ภัย และอื่น ๆ อีกมากมาย มาใช้สิทธิกินหมูกระทะฟรีที่ร้านได้ แต่บ่อยครั้งที่เจอคนบางกลุ่มมาทำตัวไม่น่ารัก พยายามเอาเปรียบทุกวิธีทาง จนตนเองเริ่มท้อ พร้อมทิ้งคำถามว่า "ถ้าเป็นทุกคน ยังอยากให้กินฟรีอยู่ไหม?"

ทีมสนามข่าวไปพูดคุยกับ คุณบูม เล่าว่า ตลอด 3 ปี ที่เปิดโอกาสให้คนที่เข้าเกณฑ์มากินหมูกระทะฟรี เจอปัญหาหลากหลายรูปแบบ เนื่องจากทางร้านจะมีกติกา คือ จะมีแค่หมูกระทะกับเครื่องดื่มเท่านั้น ที่สามารถกินฟรีได้ แต่จะได้ชุดเล็กชุดใหญ่ ก็ขึ้นอยู่กับจำนวนคนที่มา เช่น มา 1-2 คน ได้หมูกระทะ 1 ชุดเล็ก, 3-4 คน ได้หมูกระทะ 1 ชุดใหญ่ และหากใครอยากกินอาหารอย่างอื่น เช่น ส้มตำ แอลกอฮอล์ ของกินเล่น ต้องจ่ายเงินในส่วนต่าง ๆ เพิ่ม

ซึ่งหลายคน แม้จะใช้สิทธิกินฟรีแล้ว แต่ก็ยังหาทางเอาเปรียบเพิ่ม พร้อมยกตัวอย่างถึงเหตุการณ์ล่าสุดที่เพิ่งเกิดขึ้น

โดย คุณบูม เล่าว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 19.00 น. มีกลุ่มมาใช้สิทธิกินฟรี 8 คน ได้หมูกระทะชุดใหญ่ 2 ชุด จนเขากินกันอิ่ม ก็สั่งบุฟเฟต์แอลกอฮอล์เพิ่ม 1 ที่ แล้วกินวนกันทุกคน กว่าที่พนักงานจะรู้ตัว ก็หมดไปแล้ว 6-7 เหยือก ไม่พอ มีคนหนึ่งที่เมาแล้วอาเจียนใส่ถาดอาหาร ซึ่งพนักงานมาเห็นตอนที่กำลังเก็บโต๊ะ จึงเป็นเหตุให้คุณบูมเดือด นำข้อมูลทั้งหมดโพสต์เฟซบุ๊กนั่นเอง

ทั้งนี้ทั้งนั้น นอกจากความเห็นใจเพื่อนร่วมโลกแล้ว ก็ต้องห่วงความรู้สึกของพนักงานด้วย จึงมีความเห็นตรงกันว่า จะยุติการให้บริการกินฟรีไปก่อน จนกว่าจะมีมาตราการที่รัดกุมมากกว่านี้ ถึงแม้ว่าจะเสียใจและเสียดาย ผู้ที่มาใช้บริการแล้วเคารพกฎกติกา แต่เชื่อว่าบางคนเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะทำดีและไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark