ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เหตุผลโรงงานพลุระเบิด เคยเกิดระเบิดมาแล้วแต่ยังได้ใบอนุญาตถูกต้อง


พลุระเบิด สั่งปิดกั้นพื้นที่อันตราย ห้ามคนภายนอกเข้าใกล้ ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี เผยโรงงานพลุระเบิดขอใบอนุญาตถูกต้องแบบปีต่อปี หลังเหตุระเบิดปี 65 เปลี่ยนให้เครือญาติมายื่นขอใบอนุญาตแทน

อัปเดตเหตุโรงงานพลุระเบิด วันนี้ (17 ม.ค.67) นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด และเปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งเหตุโรงงานพลุระเบิดเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในท้องถิ่น ทั้งเทศบาล และ อบต.ใกล้เคียง ได้ระดมรถดับเพลิงเข้าสกัดเพลิง ขณะนี้เพลิงสงบแล้ง แต่เจ้าหน้าที่ยังกันพื้นที่ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปในบริเวณ เนื่องจากยังไม่แน่ใจว่าในพื้นที่จะมีวัตถุระเบิด หรือดินปืน หลงเหลืออยู่ตรงไหนหรือไม่ ทำให้ภายในที่เกิดเหตุมีเพียงเจ้าหน้าที่อีโอดีเท่านั้น

ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี เปิดเผยด้วยว่า ในแต่ละวันโรงงานพลุแห่งนี้ จะมีคนงานมาทำงานประมาณ 20 คน เป็นลักษณะลูกจ้างรายวัน ใครว่างวันไหนก็จะเข้าไปทำงาน เบื้องต้นมีรายงานว่า โรงงานพลุแห่งนี้ ขออนุญาตถูกต้องเป็นใบอนุญาต แบบปีต่อปี หลังเกิดเหตุระเบิดเมื่อปี 2565 มีการเปลี่ยนชื่อให้เครือญาติมายื่นขอใบอนุญาตแทน ทำให้หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบให้เข้มงวด กรณีสถานประกอบการเคยเกิดเหตุระเบิดแล้วจึงเปลี่ยนให้เครือญาติมายื่นขอใบอนุญาตแทนเช่นนี้

หลังจากนี้ จังหวัดสุพรรณบุรี กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงยุติธรรม จะตั้งโต๊ะ ให้ญาติมาแจ้งบุคคลสูญหาย เพื่อติดตามคนสูญหาย และตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark