ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ลงดาบแล้ว! ผอ.ขนมจีนน้ำปลา ติดคุก 192 ปี


 
ย้อนไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว มีประเด็นที่กลายเป็นไวรัลเมื่อปี 61 ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง โกงอาหารกลางวันเด็ก เด็กได้กินแค่ขนมจีนกับน้ำปลา เท่านั้น

จน เพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้ออกมาอัพเดตรายละเอียดข่าวดังกล่าว ว่ามีการตัดสินคดีความเรียบร้อยแล้ว โดยระบุว่า "บทเรียน ผอ.ขนมจีนน้ำปลา คุก 192 ปี
ย้อนอดีตปี 61 หมาเฝ้าบ้านเปิดประเด็นอาหารกลางวันเด็ก โรงเรียนบ้านท่าใหม่ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี เส้นขนมจีนกับน้ำปลา กับอาหารด้อยคุณค่าอื่น ๆ ซึ่งต้นเรื่องมาจากผู้ปกครองกับชุมชนพยายามพูดคุยแก้ปัญหากับ ผอ. หลายครั้ง แต่ไม่ดีขึ้น แถมได้รับคำตอบว่าเป็นเรื่อง ผอ. ชาวบ้านไม่เกี่ยว ขณะที่ครูในโรงเรียนก็ถูกบีบให้ตรวจรับอาหารเพราะ ผอ. ถืออำนาจว่าเป็นใหญ่ในโรงเรียน
ที่สุดชาวบ้านก็ไม่ทน รวมตัวขับไล่ ผอ.

หมาเฝ้าบ้านหลังเปิดประเด็นขนมจีนน้ำปลา ก็ตามด้วยการขุดเจาะความไม่ชอบมาพากลเรื่องอื่น ๆ มีกินเสาไฟรับงานเอง เบิกงบเลี้ยงไก่พันธุ์ไข่ แต่เด็กไม่เคยได้กิน ทุจริตสร้างถนน เอาปาล์มน้ำมันไปขาย โกงเลี้ยงปลาดุก
แรกเริ่ม ผอ. ถูกย้ายเข้าสำนักงานเขตฯ และจบชีวิตราชการด้วยวินัยร้ายแรง โดนไล่ออก

ส่วนผลทางคดี เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 65 ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค8 ได้พิพากษา มีความผิดมาตรา 151 และมาตรา 162  จำคุก 192 ปี 6 เดือน เมื่อรวมโทษทุกกระทงแล้ว ติดจริงโดนไป 50 ปี
โกงอาหารกลางวันเด็ก โทษตามจำนวนครั้งนับเรียงกระทง จบไม่สวยสักราย"

งานนี้ชาวเน็ตต่างแห่เข้ามาคอมเมนต์ ชื่นชมและขอบคุณที่ทางเพจได้นำเสนอข่าวนี้ จนเด็กๆได้รับความเป็นธรรมในที่สุด

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark