ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาวหลอน! ถ่ายภาพติดดวงไฟปริศนา เชื่อเป็นผีกระสือ

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดสุรินทร์ ชาวบ้านที่นั่นเกิดอาการหวาดผวากันเป็นแถบ หลังมีคนถ่ายภาพติดภาพกระสือสาวชัดเจน

นี่คือภาพนิ่งของกระสือสาว ที่เฟซบุ๊กชื่อ โรเก น้ำเขียว นำมาโพสต์เตือนภัยไว้ "ช่วงนี้ระวังตัวกันด้วยนะพี่น้องชาวบ้านน้ำเขียว เห็นพากันล่าเมื่อคืน มีคนเห็นผีกระสือออกอาละวาด" จากนั้นก็มีคอมเมนต์เข้ามาถาม ซึ่งชาวบ้านที่อยู่หมู่บ้านละแวกใกล้เคียงต่างเชื่อว่ากระสือมีอยู่จริงในหมู่บ้าน

โดยภาพนี้ ระบุว่า ถูกถ่ายเมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา ขณะลอยผ่านพื้นที่หน่วยกู้ชีพ อบต.น้ำเขียว อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ โดยคนให้ข้อมูลว่า ผู้ที่ถ่ายภาพได้ คือ นางสาวปนัดดา ศรีมารักษ์ อายุ 16 ปี ชาวบ้านตำบลแก อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์

นางสาวปนัดดา เล่าว่า ช่วงเวลา 19.45 น. ของวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา ตนกับแฟนขับรถแวะเล่นที่หน่วยกู้ชีพ และขณะนั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์ ตนสังเกตเห็นบรรยากาศท้องฟ้ามีแสงของดวงดาวปรากฏสวยงาม จึงนำมือถือถ่ายภาพดวงดาวไว้ดู จังหวะนั้นตนเห็นดวงไฟดวงใหญ่ลอยมาจึงได้ถ่ายไว้ ที่แรกนึกว่าเป็นโคมไฟ แต่เมื่อนำภาพให้แฟนซูมดู ถึงกับต้องผงะ เพราะแฟนบอกว่า นั่นมันกระสือ ตนถึงกับตกใจ ทำให้เจ้าหน้าที่แตกตื่น จากนั้น นายนิธิกันต์ จำปาจีน เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.น้ำเขียว ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ โรเก น้ำเขียว นำไปโพสต์เผยแพร่

มีรายงานว่า สภ.รัตนบุรี ได้ออกตรวจพื้นที่ ต่างก็ยังไม่มั่นใจว่าภาพดังกล่าวจะเป็นภาพผีกระสือจริงหรือไม่

ส่วน นายเฉลิม ไกรทอง อายุ 77 ปี ชาวบ้านน้ำเขียว บอกว่า ตั้งแต่ตนเกิดมายังไม่เคยพบผีกระสือ แต่อาจจะมาจากพวกผีเร่ร่อนที่มาจากเจ้าของเลี้ยงดูไม่ดี ทำให้สิ่งเหล่านี้ออกหากินก็เป็นไปได้ แต่สำหรับตนไม่เคยเห็นผีกระสือในหมู่บ้านมาก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark