ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เปิดภาพล่าสุด เจ้า ลีแอน สุนัขสอบตก หลังอยู่กับเจ้าของใหม่


เปิดภาพอัปเดตเจ้า "ลีแอน" สุนัขทหารสอบตก ค่าตัวสูงสุด 9.5 หมื่น ชีวิตใหม่เป็นลูกคุณหนู

จากกรณีที่เมื่อที่ 27 ม.ค.67 สุนัขทหารที่ไม่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกเข้าไปเป็นเจ้าพนักงานเพื่อปฏิบัติภารกิจทางทหาร จำนวน 54 ตัว ถูกนำมาประมูลขายทอดตลาด ที่สนามสาธิตศิลปสมศักดิ์ ศูนย์การสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา มีครอบครัวคนรักสุนัขหลายครอบครัว เดินทางมาพร้อมกับบุตรหลาน ตั้งใจมาหาสัตว์เลี้ยงที่ผ่านการฝึกฝนอย่างดีกลับไปดูแล

สุนัขทหารที่นำมาประมูล มี 3 สายพันธุ์คือ เยอรมันเชฟเปิร์ด ลาบราดอร์ รีทริฟเวอร์ และ เบลเยียมมาลีนอยส์ ทั้งหมดผ่านการฝึกฝนทางทหารมาอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการลุก หมอบ คลาน หรือจู่โจมเป้าหมาย แต่ที่ไม่ผ่านเกณฑ์เพราะบางตัวอาจเชื่องช้า อ้วนเกินไป เป็นมิตรเกินไป หรือ ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองทำตามคำสั่ง โดยกติกาการประมูล จะมีราคาประเมินตั้งต้นตัวละ 2-3 พันบาท และให้ผู้ประมูลเสนอราคาแข่งขันได้ครั้งละไม่ต่ำกว่า 100 บาท ซึ่งสุขนัขที่ได้รับการประมูล ในราคาสูงที่สุด คือน้อง “ลีแอน” สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ เพศเมีย อายุ 2 ปี ตัวเลขประมูลสูงสุดอยู่ 95,000 บาท

หลังจากนั้น ก็มีแฟนคลับลีแอนเรียกร้อง อยากเห็นความเป็นอยู่ของลีแอนที่บ้านใหม่ ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊ก วีรชาติ ทองเผือก เจ้าของใหม่ ก็ได้โพสต์ภาพน้องลีแอน นอนอยู่ในบ้านด้วยท่าทางสบายๆ สมมงเจ้าของตำแหน่งสุนัขทหารสอบตกที่มีค่าตัวสูงสุด  ขณะที่ TikTok @user7058007725510 ก็ได้โพสต์คลิปน้องลีแอนกับคุณพ่อคนใหม่ นั่งเล่นกันอยู่ในบ้าน ซึ่งคลิปดังกล่าวมีผู้เข้าชมกว่า 5 แสนครั้งแล้ว

BUGABOONEWS
ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก วีรชาติ ทองเผือก



@user7058007725510

 

♬ เสียงต้นฉบับ - user7058007725510

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark