ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เด็กอายุ 17 ปี ถูกตำรวจขืนใจ เครียดหนัก

สนามข่าว 7 สี - ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ร้องกระทรวงศึกษาธิการ ช่วยเหลือเด็กอายุ 17 ปี เหตุถูกตำรวจขืนใจแลกค่าปรับ 2,000 บาท เผยผู้ต้องหาเป็นวิทยากรสอนนักเรียน มีพฤติกรรมชอบขอไลน์เด็กหน้าตาดีไปคุยเชิงชู้สาว ขณะที่เด็กอายุ 17 ปี เครียดหนัก ตัดพ้อกับคุณแม่

สภาพจิตใจนักเรียนหญิงอายุ 17 ปี ถูกอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจยศร้อยตำรวจเอก สถานีตำรวจภูธรป่าติ้ว จังหวัดยโสธร ข่มขืนกระทำชำเรา แลกกับค่าปรับจราจร 2,000 บาท ต้องได้รับการเยียวยาโดยด่วน หลัง นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด แจ้งข้อมูลให้ทราบว่า เด็กนักเรียนที่ตกเป็นเหยื่อตัดพ้อกับคุณแม่ว่า "ครูถามในกลุ่มเด็ก ม.5 ในทำนองว่าเด็กคนไหนถูกข่มขืน ให้บอกมาซะดี ๆ" ทำให้น้อง ม.5 เห็นข้อความนี้แล้วรู้สึกเสียใจมาก น้องพูดคุยกับแม่ว่า "ถ้าหนูผูกคอตาย แม่จะเสียใจไหม"

คือก่อนหน้านี้ มีข้อความจากแช็ตไลน์เผยแพร่ออกมาเหมือนกัน ตามข้อมูลที่น้องรับทราบว่า คุณครูเข้าไปถามหาว่าเด็กคนไหนถูกข่มขืน ก็ใช้ดุลยพินิจพิจารณาด้วยว่าสมควร หรือเกินกว่าเหตุหรือไม่

เรื่องนี้ นายเอกภพ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ก็ได้เข้ายื่นเรื่องขอความช่วยเหลือกับกระทรวงศึกษาธิการ และประสานความช่วยเหลือทางคดีกับ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แล้วด้วยเช่นกัน

โดยกระทรวงศึกษาธิการ จะส่งเจ้าหน้าที่ไปเยียวยาสภาพจิตใจเด็ก และช่วยเหลือด้านการศึกษา โดยให้เด็กเรียนผ่านระบบออนไลน์ไปก่อน หากต้องการย้ายโรงเรียนจะช่วยประสานงานต่อ พร้อมจะกำชับไปทางโรงเรียนในการให้ข่าวกับสื่อมวลชน ว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เรื่องนี้ละเอียดอ่อน อาจส่งผลกระทบทางจิตใจต่อเด็กที่ตกเป็นเหยื่อ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark