ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดคลิป 2 โจรตระเวนขโมยรถ จยย.ทั่วเมืองพัทยา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไปที่พัทยา จังหวัดชลบุรี มีคนร้าย 2 คน อาละวาดตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านนับสิบคัน โดยคืนเดียวแอบเข้าไปขโมยในหอพักแห่งเดียวถึง 8 คัน จนผู้เสียหายมาร้องสื่อ ให้เร่งตำรวจจับตัวคนร้ายโดยเร็ว

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ผู้เสียหายบางส่วนนำหลักฐาน มาให้ทีมข่าวดู หลังถูกคนร้ายเป็นชาย 2 คน ตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี นับสิบคันโดยเฉพาะย่านหนองปลาไหล จนชาวบ้านเดือดร้อนหนัก อยากให้ตำรวจช่วยจับกุมตัวให้ได้โดยเร็ว และเชื่อว่าน่าจะเป็นคนคนเดียวกัน

โดยจุดแรกคนร้ายก่อเหตุบริเวรหน้าบ้านหลังหนึ่ง ย่านแหลมฉบัง กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้าย ฉวยโอกาสขณะที่เจ้าของรถขี่มาจอด แต่คาดว่าลืมล็อก รถคนร้ายจึงฉวยโอกาสขึ้นคร่อมเข็นรถออกไป แล้วให้เพื่อนที่รอดูต้นทาง ช่วยถีบหลบหนี

ส่วนจุดที่ 2 วันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา เวลา 04.00 น. คนร้ายคาดว่าเป็นคนเดิม ขี่รถจักรยานยนต์ ไปจอดหน้าห้องเช่าแห่งหนึ่ง ย่านหนองปลาไหล อำเภอบางละมุง ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพหลักฐานไว้ได้อย่างชัดเจนเช่นกัน ต้องบอกว่าคนร้ายเข้าไปใช้มือบิดแฮนด์รถที่ล็อกอยู่ ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที แล้วรีบเข็นรถออกจากหน้าห้องเช่าทันที ให้เพื่อนที่รอดูต้นทาง ช่วยกันเข็นหลบหนีไปเหมือนเดิม

ส่วนจุดที่ 3 ถัดมาอีก 2 วัน (31 ม.ค.) เวลาประมาณ 01.26 น. คนร้าย 2 คน คาดว่าเป็นคนเดิมอีก เข้าไปขโมยรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าห้องเช่า ซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจนอีก ตั้งแต่ขี่รถมาจอด ยืนดูลาดเลาอย่างใจเย็นประมาณเกือบ 20 นาที แล้วเข็นรถออกมาจากในโรงจอด แล้วใช้เท้าถีบคอรถที่ล็อกไว้ ก่อนช่วยกันถีบรถหลบหนี

ผู้เสียหายเล่าว่าเท่าที่ทราบตอนนี้มีผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ไปนับสิบคันแล้ว จึงอยากให้ตำรวจช่วยเร่งติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว อยากได้รถคืน เพราะต้องใช้ในการทำมาหากิน ตอนนี้เดือดร้อนจริง ๆ หลังเกิดเหตุเข้าแจ้งความแล้ว แต่คดีไม่คืบหน้า

พฤติกรรมการก่อเหตุน่าจะเป็นมืออาชีพ โดยคนร้ายเจาะจงเลือกเฉพาะรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ เท่านั้น จึงน่าจะเป็นการขโมยตามใบสั่งทำเป็นขบวนการ เพราะเดือนที่ผ่านมา ชาวบ้านได้ข้อมูลมาว่าคนร้ายแอบเข้าไปขโมยรถจักรยานยนต์ที่หอพักแห่งหนึ่งย่านหนองปลาไหลเช่นกัน ได้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ ไปถึง 8 คัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark