ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

น้องเต้ย หนุ่มวัย 24 ปี เจ้าของหัวใจ ที่บริจาคจากจันทบุรี ส่งถึง รพ.ศิริราช


น้องเต้ย หนุ่มวัย 24 ปี เจ้าของหัวใจ ที่บริจาคจากจันทบุรี ส่งถึง รพ.ศิริราช ช่วยเหลือผู้ที่รอคอยการปลูกถ่ายอวัยวะได้ทันเวลา

สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ ประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ภารกิจหัวใจ โดยระบุข้อความว่า #ภารกิจชีวิต  ด้วยความอยากรู้มากๆ ว่าหัวใจดวงเมื่อวานนี้ ที่นำจาก รพ.ปกเกล้า จันทบุรี ไปยัง รพ.ศิริราช นั้นเป็นของใคร? หาข้อมูลมาได้ จึงรู้ว่า หัวใจดวงนั้นเป็นของ "น้องเต้ย วัย 24 ปี "  น้องเต้ยเข้ารับการรักษามีภาวะสมองได้รับการกระทบกระเทือน มีเลือดออกในสมอง จากการตกที่สูง

ซึ่งทีมแพทย์ทำการรักษาอย่างเต็มความสามารถ แต่มีภาวะสมองตาย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทางญาติจึงประสงค์บริจาคอวัยวะ โดยทาง รพ.พระปกเกล้า ได้ติดต่อไปยังสภากาชาดไทย จึงได้ส่งทีมแพทย์ พยาบาล รพ.ศิริราช พร้อมเครื่องมืออุปกรณ์มาทำการผ่าตัดเก็บอวัยวะ รวมถึงการเตรียมผู้ที่รอคอยการปลูกถ่าย โดยเฉพาะ "หัวใจ" ที่ถือเป็นอวัยวะสำคัญ และ มีระยะเวลาในการขนย้ายไม่เกิน 4 ชั่วโมงเท่านั้น

โดยเวลาประมาณ 07.00 น.ของวันที่ 5 ก.พ ทีมแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเก็บอวัยวะ และรักษาหัวใจในภาชนะที่มีการควบคุมอุณหภูมิ และนำหัวใจส่ง รพ.ศิริราชได้ก่อนระยะเวลาที่กำหนด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ภารกิจนำส่งหัวใจ ภายใน 4 ชม. จันทบุรี - ศิริราช โปรดหลีกเส้นทาง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark