ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พ่อเลี้ยงทหารข่มขืนเด็กอายุ 14 ปี ตอนเป็นไข้ จนตั้งท้อง

เช้านี้ที่หมอชิต - เด็กอายุ 14 ปี ถูกพ่อเลี้ยงทหารบกชั้นประทวน ข่มขืนจนตั้งท้อง 22 สัปดาห์ ครูเป็นฝ่ายสังเกตเห็นความผิดปกติ เผยแม่และยายของเด็กขอไม่ประสงค์จะดำเนินคดี เนื่องจากเป็นเสาหลักของบ้าน

เมื่อวานนี้ (8 ก.พ.) เวลา 11.00 น. ที่ สภ.เมืองอุดรธานี ผู้บังคับบัญชาหน่วยทหารบกแห่งหนึ่ง ได้พาตัวนายสิบท่านหนึ่งเข้าพบเพื่อสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากกระทำชำเราเด็กจนตั้งครรภ์ โดยมี พ.ต.ท.สิงหราช แก้วเกิดมี รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี เป็นผู้สอบปากคำ และมีผู้บังคับบัญชา 2 นาย ร่วมรับฟัง ซึ่งใช้เวลาสอบปากคำนานร่วม 2 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ

จากนั้นได้พาตัวไปพิมพ์ลายนิ้วมือ และปล่อยตัวกลับบ้าน ซึ่งระหว่างเดินออกจากห้อง นักข่าวได้สอบถามถึงเหตุที่เกิดขึ้น และอยากจะพูดอะไรไหม เจ้าตัวเดินตรงไปขึ้นรถโดยไม่ยอมปริปากกับนักข่าว และขนาดขอให้เอ่ยขอโทษผู้เสียหายและแม่เด็ก ก็ไม่ยอมพูดใด ๆ

พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ตำรวจได้สอบปากคำแม่เด็กไปแล้ว ล่าสุด จึงเชิญผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงมารับทราบข้อกล่าวหาและสอบปากคำ ทั้งนี้ มีเรื่องน่าสะเทือนใจเพิ่ม คือ ทางญาติโดยแม่ยายและแม่ของเด็กต่อรองไม่อยากให้ดำเนินคดี เพราะเขาเป็นครอบครัวเดียวกัน และเป็นเสาหลักในการหาเลี้ยงครอบครัว แม้จะกระทำล่วงละเมิดต่อลูกและหลานตัวเองก็ตาม

รองผู้กำกับการฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาสารภาพว่า วันที่เกิดเหตุแม่ของเด็กไม่อยู่บ้าน และเด็กไม่สบาย พ่อเลี้ยงจึงเข้าไปเช็ดเนื้อเช็ดตัวให้ จึงใช้โอกาสนั้นลงมือ อ้างว่าทำครั้งเดียว ซึ่งเหตุเกิดช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา สาเหตุที่เรื่องแดงขึ้นมาเพราะครูที่โรงเรียนสังเกตเห็นว่าเด็กผิดปกติ พ่อเลี้ยงคนนี้มาส่งที่โรงเรียนแล้วสนิทสนมกันผิดปกติ จึงเริ่มสังเกตกระทั่งพบว่าเด็กมีอาการซึม แล้วอยู่ ๆ ที่หน้าท้องโตขึ้น ครูจึงพามาหาเจ้าหน้าที่ พมจ.อุดรธานี เมื่อตรวจร่างกายพบว่าเด็กตั้งครรภ์ 22 สัปดาห์

เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหา กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ยังไม่ควบคุมตัวเพราะมีผู้บังคับบัญชาพามามอบตัว และไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ต่อไปเจ้าหน้าที่จะร่วมกับสหวิชาชีพสอบปากคำเด็กอีกครั้งหนึ่ง ส่วนแม่และเด็กอยู่ในความดูแลของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดอุดรธานี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark