ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รถตู้ขนบุหรี่เถื่อนพุ่งชนกระบะ ก่อนหลบหนี นายตำรวจใหญ่โทรเคลียร์ขอไม่ดำเนินคดี

เช้านี้ที่หมอชิต - ไม่รู้จะอึ้งกับเรื่องอะไรดีสำหรับข่าวนี้ เกิดอุบัติเหตุรถตู้พุ่งชนกระบะกลางสี่แยกไสแตระ อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง แต่บังเอิญว่า รถตู้คันนี้บรรทุกบุหรี่เถื่อนมาเต็มคัน เทียบมูลค่าแล้วราว ๆ กว่า 5 ล้านบาท ต่อมามีรถตู้อีกคันมารับคนขับหลบหนีทันที จากนั้นตามมาด้วยเสียงโทรศัพท์จากผู้หลักผู้ใหญ่คนหนึ่งโทรไปถึงท้องที่เพื่อขอเคลียร์ไม่ให้เป็นคดี ฟังแล้วอย่างกะฉากหนังเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

"ไอไหรบังตา" หรือแปลได้ว่า อะไรบังตาไม่รู้ก็เลยผางโครม ชนเข้าไปกลางลำตัวรถกระบะแบบจัง ๆ เห็นแล้วหวาดเสียว รถตู้ชนขนาดนี้ ใครเห็นก็ว่าตาย แต่อาจหมือนดังคำแซวที่ว่าหนังไม่เหนียวอย่าเที่ยวพัทลุง เพราะคนขับรถคันนี้เขาเหนียวจริง รอดแบบเดินฉิว 

ชนแล้วยังไงต่อ มีรถตู้อีกคันค่อย ๆ ขยับเข้ามาแล้วก็รับคนขับรถตู้ที่ออกมายืนรอเหมือนไม่เป็นอะไรเลย ทั้งที่รถพุ่งชนเต็มเหนี่ยวขนาดนั้น เหนียวสมคำร่ำลือจริง ๆ ถามว่าทำไมต้องมีคนมารับแล้วรีบหลบหนีไป ไม่อยู่รอเช็กสภาพร่างกายสักหน่อย 

ของที่เจอบนรถ ลังนับร้อย ข้างในมีอะไร ไม่ใช่ลูกตอหรือทุเรียนกวนแน่นอน แต่มันคือบุหรี่ต่างประเทศอัดมาเต็ม สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นบุหรี่หลบหลีกภาษีอากร นับได้ 214 ลัง ส่วนบุหรี่ 53,500 ซอง มูลค่าประมาณ 5 ล้านบาท

แหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้หนึ่งกล่าวว่า ขบวนการค้าบุหรี่เถื่อน น่าจะรับบุหรี่หนีภาษีมาจากท่าเรือ จังหวัดตรัง เพื่อที่จะนำไปส่งที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา แต่มาเกิดอุบัติเหตุก่อน อีกคันที่ตามมาก็คงขนบุหรี่เถื่อนมาด้วย ซึ่งสิ่งที่น่ากังวลต่อคดีนี้ที่อาจจะขยายผลไปถึงตัวใหญ่ไม่ได้ ก็คือ ผู้สื่อข่าวในพื้นที่รายงานว่า ช่วงหนึ่งที่เจ้าหน้าที่กำลังรถตู้ขนบุหรี่หนีภาษีเข้าโรงพัก ได้มีนายตำรวจใหญ่จากตำรวจภูธร ภาค 9 นายหนึ่งโทรมาขอเคลียร์ บอกว่าไม่ต้องดำเนินคดีได้หรือไม่ สร้างความหนักใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กงหรา ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่อย่างมาก ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับอุบัติเหตุ ฝั่งรถตู้เห็นแล้วว่ารอด แต่ผู้โดยสารในรถยนต์กระบะได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน ได้นำส่งรักษาที่โรงพยาบาลกงหราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark