ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

รู้จักยันต์ 8 ทิศ ไวรัลนักร้องระดับโลก เอ็ด ชีแรน สักที่ไทย


ทำความรู้จักยันต์ 8 ทิศ ไวรัลนักร้องระดับโลก "เอ็ด ชีแรน" มาสักที่ไทย กับอาจารย์เหน่ง อ่อนนุช

กลายเป็นกระแสไวรัล สร้างความฮือฮาแก่แฟนเพลงชาวไทยอย่างมาก กับการกลับมาทัวร์คอนเสิร์ตที่ประเทศไทยอีกครั้งของพี่หมีเอ็ด "Ed Sheeran" (เอ็ด ชีแรน) เมื่อวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ราชมังคลากีฬาสถาน ที่การมาไทยครั้งนี้ ไม่ได้แค่มาโชว์เสียงร้องและการแสดงเจ๋งๆ เท่านั้น แต่ยังสร้างความประทับใจ และเผยแพร่ความเป็นไทยไปทั่วโลก

โดยวันก่อนที่จะเล่นคอนเสิร์ตได้แวะไปลิ้มรสมือ "เจ๊ไฝ" และร้านทิพย์สมัย ผัดไทประตูผี วนในคอนเสิร์ตก็สร้างเซอร์ไพรส์เล็ก ๆ ด้วยการสวมเสื้อฟุตบอล ช้างศึก ประเทศไทย ได้ใจแฟนเพลงชาวไทยไปเต็มๆ

ไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะล่าสุดพี่หมีเอ็ด ยังได้โพสต์คลิปวิดีโอลงในอินสตาแกรม ไปสักยันต์ 8 ทิศ ที่สำนักอาจารย์เหน่ง อ่อนนุช คุ้มมันตรารักษ์ โดยได้อธิบายผ่านแคปชันว่า เป็นการสักพื้นเมืองของประเทศไทยที่เรียกว่า สักยันต์ ซึ่งเจ้าตัวได้สอบถามก่อนว่าถ้าสักที่ขาจะได้หรือไม่ เพราะบนตัวไม่มีที่ว่างให้สักแล้ว ซึ่งทางอาจารย์ก็ไม่มีข้อขัดข้องแต่อย่างใด

นอกจากนี้ก่อนที่ Ed Sheeran จะรับการสักยันต์จากอาจารย์เหน่ง  ก็ได้ท่องบทสวดเป็นภาษาไทยด้วย
เรียกได้ว่าเป็นการกลับมาเยือนประเทศไทย ที่รันทุกวงการ มาถึงไทยแลนด์อย่างแท้จริง

ทั้งนี้ หลังจากที่มีภาพการสักยันต์ไทยโบราณของ  Ed Sheeran เผยแพร่ออกไป ก็สร้างความสนใจไม่น้อย ว่ายันต์ที่พี่หมีเขาเลือกสักนั้น ช่วยเรื่องอะไร ซึ่งทางด้านสำนักสักยันต์ อาจารย์เหน่ง อ่อนนุช คุ้มมันตรารักษ์ ก็ได้อธิบายเกี่ยวกับ "ยันต์ 8 ทิศ" ไว้ว่า

"ยันต์แปดทิศมีพุทธคุณมากมายนัก ในทางปกปักรักษาแคล้วคลาดกำบังล่องหน ป้องกันภัยอันตรายจากทุกสรรพสิ่ง ป้องกันภยันตรายจากทั้งแปดทิศ ให้แคล้วคลาด และเสริมด้านเมตตาได้เป็นอย่างดีหลายคนเชื่อว่า เป็นยันต์สารพัด ป้องกันร้อยแปดอย่าง"

สำหรับความเชื่อเกี่ยวกับ ยันต์ 8 ทิศ ในอดีตนั้นผู้ที่ต้องเดินทางเข้าป่า หรือพระธุดงค์ มักจะเขียนไว้ที่พื้นเสมอ เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย และภูตผีปีศาจ ตลอดจนแคล้วคลาดจากภยันอันตราย จึงเหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ต้องเดินทางไกลอยู่เสมอ ได้ทั้งอำนาจวาสนาที่ดีอีกด้วย


 
BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Ch7HD, Facebook : MantraRak Thaisakyant

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark