ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ผู้ใหญ่บ้านขอโทษหมอลำ สาวน้อยเพชรบ้านแพง พูดไม่ดีใส่ไมค์ออกหอกระจายข่าว ทำให้เป็นกระแสดรามา


จากกรณีเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ “ที่นี่ประเทศไทย” ได้โพสต์คลิปภาพพร้อมเสียงประกาศหอกระจายข่าวภายในวัดบ้านขุมคำ ต.บุสูง อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ กล่าวถึงการแสดงหมอลำของคณะสาวน้อยเพชรบ้านแพง ที่กำลังทำการแสดงอยู่ที่วัดดังกล่าว และหยุดทำการแสดงในเวลา 06.05 น. ของเช้าวันที่ 9 ก.พ. 67 โดยเสียงที่ประกาศระบุว่า “ฝากไปถึงหมอลำ หากเลิกทำการแสดงเร็วขนาดนี้ ปีหน้าผมไม่จ้าง จะจ้างคณะใหม่ คณะอื่น 08.00 น. เขาก็เล่นให้ได้” พร้อมเขียนข้อความระบุว่า “พูดใส่ไมค์แบบนี้ก็ได้หรือ ไม่ให้เกียรติหมอลำเลย

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา วงหมอลำคณะสาวน้อยเพชรบ้านแพง ได้ทำการแสดงที่งานเทศกาลหอมแดง จ.ศรีสะเกษ แล้วทางผู้ว่าจ้างได้ทำการประกาศใส่ไมค์ตามคลิปหลังการแสดงจบ 06.05 (ไม่ใช่แค่ครั้งเดียว ทั้งก่อนการแสดง ) เป็นกำลังใจให้ทางทีมงานหมอลำ สาวน้อยเพชรบ้านแพง แฟนเพจ นะครับ” หลังคลิปภาพถูกเผยแพร่ออกไปได้ไม่นานได้มีชาวเน็ต รวมถึงแฟนคลับหมอลำคณะสาวน้อยเพชรบ้านแพง แห่เข้ามากดไลค์กดแชร์ แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ต่อมา เพจเฟซบุ๊ก “หนุ่มโจ สาวน้อยเพชรบ้านแพง” เจ้าของวงหมอลำคณะสาวน้อยเพชรบ้านแพง ได้เปิดหลักฐานสัญญาว่าจ้าง ระบุว่า “นี่คือ สัญญาจ้างกันจริงๆๆ 8 กุมภา 67 ที่งานหอมแดง เราคุยกันเริ่มเเสดง จาก 3 ทุ่ม เลิก ตี 5 เพราะวันถัดมา เราเดินทางไกล เกือบ 3 ร้อยกิโล แต่เมื่อคืน ทีมงานก็แสดงจนถึงเวลา 06.05 น. ครับ พวกเราผิดตรงไหนอะ !!! และอีกดอก ก่อนหมอลำเเสดงท่านได้พูดผ่านหอกระจายข่าว ด้วยคำพูดที่ไม่ไพเราะเสนาะหูเลยครับ และมาเจออีกดอกตอนเต้ยลา” ส่งผลทำให้เกิดกระแสดรามาอย่างแรงในโซเชียล

หลังเกิดกระแสดรามา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “ผญ.วีระศักดิ์ จันทำ” ได้โพสต์แถลงการณ์จากผู้ใหญ่บ้านขุมคำ แสดงความขอโทษและยอมรับผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอบโต้กันไปมา จนเป็นกระแสยืดเยื้อ แต่ทางบอสโจ ยังอยากเห็นการขอโทษอย่างจริงใจ ไม่ใช่ออกแถลงการณ์เป็นตัวอักษร เพราะตอนที่ผู้ใหญ่บ้านพูดเป็นการพูดผ่านหอกระจายข่าว อยากให้อัดคลิปวิดีโอขอโทษอย่างจริงใจ

ล่าสุดวันนี้ (13 ก.พ. 67) ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางลงพื้นที่ไปพบกับ นายวีระศักดิ์ จันทำ ผู้ใหญ่บ้านขุมคำ หมู่ 22 ซึ่งเป็นผู้ถือไมค์ประกาศตามที่ปรากฏในคลิป พร้อมออกมาชี้แจงว่า จากกรณีที่เป็นกระแสดรามาผู้ใหญ่บ้านประกาศในหอกระจายข่าวหมู่บ้านที่เกิดขึ้น จึงอยากขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ฝากไปถึงบอสโจ ผู้บริหารสาวน้อยเพชรบ้านแพง และทีมงานทุกๆท่าน

โดยนายวีระศักดิ์ กล่าวว่า “ต้องกราบขออภัยทีมงาน ตามที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคืนวันที่ 8 ก.พ. ต่อเนื่องถึงเช้าวันที่ 9 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา ที่ผมได้สร้างความไม่สบายใจให้ทีมงานหมอลำ รวมถึงเอฟซีสาวน้อยเพชรบ้านแพงทุกๆท่าน ที่เป็นกระแสข่าว ที่ผมได้กล่าวไปในหอกระจายข่าว กระผมไม่ได้มีเจตนาให้ได้รับความเสียหายต่อวงหมอลำสาวน้อยเพชรบ้านแพง ด้วยความเป็นจริงแล้ว กระผมมีความรักและเคารพวงหมอลำสาวน้อยเพรชบ้านแพงมาก และผมต้องขอกราบขออภัยอย่างสูงที่กระผมได้กล่าวและใช้วาจา ถ้าหากล่วงเกินหรือใช้วาจาไม่เหมาะสม ต้องกราบขออภัยบอสโจ และทีมงานอย่างสูง พี่น้องชาวบ้านกำลังฟังลำด้วยความสนุกสนาน เป็นเพราะหมอลำเล่นดี สนุก ไม่อยากให้เลิกเร็ว พอถึงเวลาเลิกจึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ต้องขอกราบขออภัยอย่างสูงอีกครั้ง”

ด้าน นายยมนิล นามวงษา หรือ บอสโจ ผู้บริหารหมอลำคณะสาวน้อยเพชรบ้านแพง ก็ได้มีการแชร์คลิป นายวีระศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้านคู่กรณีที่ได้มาอัดคลิปขอโทษ ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กของตัวเอง ที่ชื่อ “หนุ่มโจ สาวน้อยเพชรบ้านแพง” พร้อมเขียนข้อความระบุว่า “ขอบพระคุณสำหรับคำขอโทษครับ” จึงทำให้เรื่องดรามาที่เกิดขึ้นจบลงด้วยดี มีการขอโทษและมีการให้อภัยกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark