ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 13 ก.พ.67

หลายพื้นที่อุณหภูมิสูงขึ้น ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายฤดูร้อนปีนี้ ใกล้จะเริ่มต้นแล้ว ไปติดตามกับ คุณกมลาสน์ ในฝนฟ้าอากาศ

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายฤดูร้อนปีนี้ จะเริ่มขึ้นช่วงสิ้นเดือนนี้ แล้วอากาศก็จะร้อนกว่าปีที่แล้ว คาดว่าจะร้อนกว่าปกติ 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุดจะอยู่ที่ 42-44.5 องศาเซลเซียส แต่มี 5 จังหวัดที่จะร้อนจัดที่สุด อุณหภูมิอาจจะแตะ 44 องศาเซลเซียส ได้เลย ที่สำคัญช่วงมีนาคม ถึงต้นพฤษภาคม ต้องระวังพายุฤดูร้อนที่จะเกิด ทั้งฝนตก ลมแรง และลูกเห็บตก ต้องเตรียมรับมือด้วย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-20 องศาเซลเซียส ยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด ต่ำสุด 7-12 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน อากาศยังหนาวเย็น แต่อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 14-19 องศาเซลเซียส ส่วนยอดภู อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-12 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง ยังมีอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 19-21 องศาเซลเซียส และจะอุ่นขึ้นอีก 1-2 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก อากาศเย็นเช่นกัน อุณหภูมิต่ำสุด 19-23 องศาเซลเซียส แต่อุณหภูมิจะสูงขึ้นอีก 1-2 องศาเซลเซียส ทะเลคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ ฝนน้อย ตกได้ 10-20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ โดยจะมีอากาศร้อนตอนกลางวัน อ่าวไทยตอนล่าง คลื่นลมยังมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งไปก่อน ส่วนทะเลอันดามัน คลื่นสูง 1-2 เมตร ต้องเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark