ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ล่า แก๊งเงินดำ ฆ่าโหดนักธุรกิจคาแมนชัน ชิงเงิน 5 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจไล่กล้องวงจรปิด เร่งล่า 2 หนุ่มผิวสีดำ "แก๊งเงินดำ" ต้องสงสัยฆ่าโหดนักธุรกิจชาวเมียนมา ชิงเงินสด 5 ล้านบาท

เวลา 01.30 น. ของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ตำรวจ สน.ลุมพินี รุดตรวจสอบห้องพักชั้น 23 ในแมนชันแห่งหนึ่ง ซอยสุขุมวิท 4 เขตคลองเตย พบศพ นายคะยอ เซยา อายุ 51 ปี ชาวเมียนมา สภาพมีบาดแผลที่ปาก ใบหู และศีรษะ มีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก คาดอาจถูกกระแทกพื้น เพราะไม่พบอาวุธ แต่มีร่องรอยต่อสู้ ข้าวของกระจัดกระจาย และเงินสด 5 ล้านบาทหายไป

นางเทเทวิน ชาวเมียนมา อยู่ในเหตุการณ์ อ้างว่า ผู้เสียชีวิตทำธุรกิจรับแลกเงินตราต่างประเทศ โดยกู้เงินจากต่างประเทศมาร่วมธุรกิจกับ นายวิลเลี่ยม และ นายจอห์น คนผิวสี ชาวสกอตแลนด์ ต่อมาทั้ง 3 คน ไปคุยธุรกิจกันบริเวณสถานที่แห่งหนึ่งย่านวัดพระยาไกร ก่อนเดินทางกลับมาที่ห้องพักเกิดเหตุ

จากนั้นชาวสกอตแลนด์ทั้งสองคนทะเลาะวิวาท ชกต่อยกับผู้เสียชีวิต และพยายามยื้อแย่งเงิน 5 ล้านบาท ที่ผู้เสียชีวิตถอนมาเก็บไว้ในห้อง ตนเข้าห้ามถูกบีบคอ ผลักจนสลบ ตื่นมาอีกครั้งพบ นายคะยอ เสียชีวิต จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่แมนชันให้ช่วยติดต่อตำรวจ เบื้องต้นตำรวจได้ยึดกระเป๋าเดินทางปริศนาที่ตกอยู่ในห้อง พร้อมกับตู้เซฟที่ผู้เสียชีวิต และผู้ก่อเหตุซื้อมาไปตรวจสอบ

ด้าน พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยผลการประชุมกับชุดสืบสวนคลี่คลายคดี พบก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตนัดพูดคุยเจรจากับ นายวิลเลี่ยม และ นายจอห์น ที่โรงแรมใกล้ ๆ จากนั้นทั้ง 3 คน ออกจากโรงแรมที่นัดพบกลับมายังแมนชันเกิดเหตุ และขึ้นลิฟท์ไปห้องพัก

หลังจากนั้นผู้เสียชีวิตได้มาส่ง นายวิลเลี่ยม ลงลิฟท์พร้อมกระเป๋าเดินทาง แล้วผู้เสียชีวิตกลับขึ้นห้องไปพร้อม นางเทเทวิน โดยมี นายจอห์น รออยู่ แล้วสักพักผู้เสียชีวิตก็ลงไปรับ นายวิลเลี่ยม ซึ่งไม่ทราบว่าไปไหนมา แล้ว นายวิลเลี่ยม กับผู้เสียชีวิตก็ขึ้นไปห้องพักช่วง 22.22 น. ซึ่งตอนนั้นมีคนอยู่ในห้องพักทั้งหมด 4 คน คือผู้เสียชีวิต นางเทเทวิน นายจอห์น และ นายวิลเลี่ยม

ผ่านไป 11นาที นายจอห์น กับ นายวิลเลี่ยม ลงลิฟท์เดินออกจากแมนชันหลบหนีไปทางสุขุมวิทซอย 6 ออกไปทางซอย 9 และซอย 11 ซึ่งชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามตัวชายทั้ง 2 คน เพราะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

มีรายงานสาเหตุการทะเลาะวิวาท พบผู้ต้องสงสัยสองคนได้พูดคุยตกลงซื้อขายเงินดำ โดยสั่งซื้อผงละลายสีเงินดำ และตู้เซฟ เพื่อใช้ในกรรมวิธีดังกล่าว แต่คาดว่าผู้เสียชีวิตอาจเอะใจว่าจะถูกหลอก จึงขอเงินคืนแต่ผู้ต้องสงสัยไม่ยอมจึงเกิดเหตุดังกล่าว

สำหรับ "แก๊งเงินดำ" คือ กลุ่มมิจฉาชีพที่ทำธนบัตรปลอมหลอกเหยื่อมานานหลายปี ส่วนใหญ่เป็นแก๊งคนผิวสี พฤติการณ์สำคัญ คือ จะหลอกผู้เสียหายว่ามีกระดาษสีดำที่ใช้น้ำยาล้างแล้วจะกลายเป็นธนบัตรดอลลาร์จำนวนมหาศาล พร้อมอ้างว่าเมื่อได้เงินมาจะแบ่งให้เหยื่อจำนวนมาก ทำให้เหยื่อโลภ และหลงเชื่อโอนเงินค่าน้ำยาล้างเงินดำตามอุบายที่วางไว้ เมื่อเหยื่อรู้ตัวว่าถูกหลอก กลุ่มผู้ก่อเหตุจะหลบหนีออกนอกประเทศ ก่อนหน้านี้พบข้อมูลว่ามีเหยื่อบางคนเคยสูญเงินกว่า 9 ล้านบาท ในคดีลักษณะนี้มาแล้วเมื่อปี 2562

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark