ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

นายกฯ ลั่น อยากให้ศิลปินระดับโลกอย่าง บียอนเซ่ โนวส์ มาแสดงคอนเสิร์ต หลังสิงคโปร์จ่าย 500 ล้านบาท

นายกฯ เผย  เหตุ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ไม่แสดงคอนเสิร์ตในไทย เพราะสิงคโปร์จ่าย 500 ล้าน ใต้เงื่อนไขห้ามเล่นประเทศอื่นในเอเชีย ลั่น อยากให้ศิลปินระดับโลก อย่าง บียอนเซ่ โนวส์ มาแสดงคอนเสิร์ต เพราะจะสร้างรายได้ให้ประชาชน ตั้งแต่ร้านหมูปิ้งยันโรงแรม

วันนี้ (16 ก.พ. 67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาไทยมีศิลปินระดับโลกมาแสดงจำนวนมาก เช่น เอ็ดชีแลนด์ โคลเพล แต่สงสัยทำไม เทย์เลอร์ สวิฟต์ ไม่เดินทางมาจัดคอนเสิร์ตที่ไทย ซึ่งได้เชิญผู้จัดคอนเสิร์ตที่ประเทศสิงคโปร์มาพูดคุย จึงทราบว่าเขาให้ เทย์เลอร์ สวิฟต์ แสดง 5 ครั้ง แล้วรัฐบาลสนับสนุนเงินครั้งละ 100 ล้านต่อโชว์

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ถ้ารู้อย่างนี้ ก็อยากดึงโชว์ดังกล่าวมาที่ประเทศไทยบ้าง เชื่อจะสร้างมูลค่าเพิ่ม แม้ต้องอุดหนุนเงิน 500 ล้าน สำหรับ 5 โชว์ แต่เชื่อว่าโรงแรมจะขายได้ นักท่องเที่ยวจะตามเข้ามาจำนวนมาก ร้านค้าข้างถนนร้านหมูปิ้งก็จะมีรายได้ จึงอยากทำเช่นนั้น อยากขอให้ศิลปินระดับโลกระดับเอลิสต์ มาที่ประเทศไทยเพื่อมาพูดคุย ไม่แน่ใจว่าทำได้เลยหรือไม่ เพราะต้องเตรียมการล่วงหน้า แต่เชื่อว่าการทำเช่นนี้จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ หากได้ศิลปินระดับ เทย์เลอร์ สวิฟต์ หรือ บียอนเซ่ โนวส์ มาที่ประเทศไทย แล้วจัดงานเฟสติวัลต่อเนื่อง ก็จะสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยอย่างมาก

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง สนามบิน ว่าประเทศไทยไม่มีการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานมากกว่า 20 ปี ซึ่งครั้งล่าสุด คือ สนามบินสุวรรณภูมิ แต่ยังมี ปัญหาในเรื่องของการเดินทางเข้าออก ระยะเวลาที่อยู่ในสนามบินค่อนข้างใช้เวลานาน ทั้งที่สนามบินสุวรรณภูมิสามารถเชื่อมต่อกับหลายเส้นทาง แต่สายการบินกลับไม่มาบิน ต้องไปดูในเรื่องของปัญหาต่างๆ

เช่น ขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมือง ที่ไม่เชื่อมโยงกับการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม พร้อมยกตัวอย่าง สนามบินฮีทโธรว์ของอังกฤษ ที่ขาออกขั้นตอนเร็วมาก ในขณะที่ประเทศไทยใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง

ขณะที่สนามบินเชียงใหม่ซึ่งเป็นเป้าหมายการเดินทางของโลก ไม่มีการบินหลังเที่ยงคืน ขณะที่นักท่องเที่ยวต้องการจะเดินทางเดินทางเพื่อกลับถึงปลายทางในช่วงเช้า

ซึ่งรัฐบาลได้มีการประสานแก้ปัญหานี้แล้ว ทำให้มีนักท่องเที่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวเกาหลี เช่นเดียวกับจังหวัดภูเก็ตก็เป็นเป้าหมายของเศรษฐีทั่วโลก แต่ไม่มีที่จอดเครื่องบินส่วนตัว นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เรื่องนี้ไม่ใช่หน้าที่ของฝ่ายค้านที่จะไปยึดพื้นที่ความมั่นคงฯ

ล่าสุดกองทัพอากาศจะคืนสนามงู หรือ สนามกอล์ฟกานตรัตน์ เพื่อ เป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับให้สนามบินดอนเมืองเป็นสนามบินใหญ่อันดับ 2 ของประเทศ ที่ผ่านมาเกิดคำถามในเรื่องของความปลอดภัย ในเรื่องของเท็กซี่เถื่อน และ ไกด์เถื่อน ซึ่งรัฐบาลความมุ่งมั่นให้นักท่องเที่ยวมีความสุขตั้งแต่ก้าวเข้ามาในประเทศไทย กระทั่งก้าวสุดท้ายที่ออกจากประเทศไทย อย่างไรก็ตาม ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยนักท่องเที่ยวด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark