ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ธนาคารออกมาโพสต์ชี้แจงแล้ว หลังลูกค้าถูกหักเงินรัวๆ นาทีละ 33.28 บาท

ดูดเงินในบัญชี

วันนี้ (19 ก.พ. 67) จากกรณีบนโลกออนไลน์ เมื่อทางเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ออกมาโพสต์เตือนภัย โดนหักเงินในบัญชีไม่รู้สาเหตุ ซึ่งถูกหักนาทีละ 33.28 บาท ซึ่งพบว่ามีคนตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก ข้อความระบุว่า "จากในกลุ่มแชร์ประสบการณ์อาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ผู้เสียหายที่โดนสูบเงินจากบัญชีทีละ 33.28 เยอะมาก และตัดยอดอย่างสม่ำเสมอ 1 นาทีครั้ง บางคนโดนไป 60 ยอด กว่าจะระงับทัน เช็ก sms หรือ notify ในมือถือกันด้วยครับ ว่าแต่มันเกิดอะไรขึ้น ทำไมโดนกันเยอะขนาดนี้"

ทั้งนี้พบว่า ธนาคารดังกล่าวที่เกิดปัญหา คือธนาคารทหารไทยธนชาติ จำกัด (มหาชน) ที่ล่าสุดทางธนาคารได้ออกมาโพสต์ชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก ttb bank

โดยทางธนาคารได้โพสต์ระบุข้อความว่า "ทางธนาคารได้ทราบเรื่องและไม่ได้นิ่งนอนใจ กำลังเร่งตรวจสอบรายการทั้งหมดที่ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ รายการที่ผู้ถือบัตรเดบิตไม่ได้ทำรายการเอง และมีการตรวจสอบแล้ว ทางธนาคารจะทำการปรับปรุงรายการคืนเงินให้ ภายใน 5 วันทำการ

ธนาคารมีระบบการตรวจจับรายการผิดปกติแบบ real time ดังนั้นขอให้มั่นใจในการใช้งาน และสามารถเลือกทำการเปิด-ปิด function การใช้งานออนไลน์ได้บนแอป ttb touch

โดยไปที่ ตั้งค่า >> จัดการบัตรเดบิต >> กำหนดวงเงินและการใช้บัตร >> การอนุญาต >> เลือกปิด การอนุญาตใช้ซื้อสินค้า/บริการ Online

อย่างไรก็ตาม รายการผิดปกติที่เกิดขึ้น เป็นการทำรายการจากบุคคลภายนอก ไม่ได้เกิดจากข้อมูลภายในรั่วไหล หรือ mobile banking ถูก hack แต่อย่างใด หากพบปัญหาการใช้งาน สามารถแจ้งกลับเข้ามาผ่านทาง INBOX"

ดูดเงินในบัญชี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark