ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โพสต์ขายยาบ้า 5 เม็ด เย้ยกฎหมาย

สนามข่าว 7 สี - เรื่องราวต่อไปนี้ทำให้ชาวโซเชียลถึงกับสุดอึ้งไปตาม ๆ กัน จู่ ๆ เมื่อวานนี้ (21 ก.พ.) ที่จังหวัดเพชรบูรณ์มีการโพสต์ขายยาบ้าผ่านทางเฟซบุ๊กแบบโจ๋งครึ่มเย้ยกฎหมาย ภายหลังรัฐบาลออกมาประกาศว่า ผู้ครอบครองยาบ้า 5 เม็ดคือผู้เสพและผู้เสพก็คือ ผู้ที่หลงผิดซึ่งจะไม่ถูกดำเนินคดี

เพจเฟซบุ๊กชื่อว่า "ตัวเล็ก ตัวใหญ่ เพชรบูรณ์" ได้โพสต์ข้อความขายยาบ้าแบบไม่เกรงกลัวกฎหมายทำเหมือนกับขายขนมกันเลยทีเดียวพร้อมกับเขียนข้อความไว้ว่า "สวัสดีวัยรุ่นเพชรบูรณ์ ใครสนใจตัวเล็ก-ตัวใหญ่ในพื้นที่นัดรับได้อำเภอเมืองงานชนงาน ของถึงมือแน่นอน กำลังแพ็กจัดส่งให้คืนนี้นะครับลูกค้าทุกคน #เสรี ไม่เกิน 5 เม็ด #ของแท้"

และนอกจากมีข้อความดังกล่าวแล้ว ยังมีรูปภาพยาบ้าอยู่ในซองพลาสติกใสแบบมีซิปวางไว้กับไฟแช็กอีกด้วย โดยไม่รู้ว่า เป็นการโพสต์เพื่อเรียกความสนใจของผู้คนในโซเชียลหรือไม่ หรือเป็นการประกาศขายยาบ้าจริง ๆ กันแน่ มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากพร้อมกับร้องขอให้ตำรวจตรวจสอบและจับกุม โดยทางเพจเฟซบุ๊กนี้ยังได้โพสต์ภาพรีวิวจากหลวงพี่ภายในวัดแห่งหนึ่งกำลังนั่งเสพยาบ้าด้วย

นอกจากนี้ยังมีข้อความสอบถามราคาและข้อความที่หลากหลาย รวมถึงข้อความที่ฝากถึงหน่วยงาน ปปส. ให้ช่วยจับกุมผู้ค้ารายนี้มาดำเนินคดี เพราะข้อความที่นำมาโพสต์เป็นเรื่องสะเทือนใจกับปัญหายาบ้าที่กำลังเกลื่อนเมืองอยู่ในขณะนี้ หลังจากรัฐบาลออกมาประกาศว่าผู้ครอบครองยาบ้า 5 เม็ดถือว่าเป็นผู้เสพและผู้เสพก็คือ ผู้ที่หลงผิดซึ่งจะไม่ถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทำให้ประชาชนเกิดความสับสน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark