ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มเที่ยวดูหมอลำถูกต่อย ซิ่งรถหนี ชนชาวบ้านเสียชีวิต 3 ศพ

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มเที่ยวงานหมอลำ อ้างมีเรื่องกับวัยรุ่นเจ้าถิ่น จนถูกต่อยปากแตก กลับมาสตาร์ตรถ ควบรถกระบะซิ่งหนี พุ่งชนชาวบ้านเจ็บตายเกลื่อนถนน

นี่เป็นคลิปที่มีคนถ่ายไว้ ขณะที่มีการแสดงวงดนตรีหมอลำซิ่ง ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลบุสูง อำเภอวังหิน จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อคืนวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

และต่อมาช่วง 01.30 น.ของคืนเดียวกัน เกิดเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนเสียชีวิต ที่บริเวณถนนคอนกรีตเชื่อมระหว่างหมู่บ้านไทยบวกเตย-บ้านป่าใต้ ตำบลบุสูง อำเภอวังหิน จังหวัดศรีสะเกษ โดยเป็นชาวบ้านที่ขี่รถจักรยานยนต์กลับจากชมวงดนตรีหมอลำซิ่ง บาดเจ็บ 1 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ รวมถึงที่ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล รวมทั้งหมด 3 ศพ คือนางมาลี เกลาพิมาย อายุ 55 ปี ได้รับบาดเจ็บ นางวาสนา จันมณี อายุ 48 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลศรีสะเกษในเวลาต่อมา นางบัวสอน วิลัย อายุ 53 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และนางศิริลักษณ์ ศรบุญทอง อายุ 51 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส และได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลวังหิน ส่วนผู้ก่อเหตุหลังเกิดเหตุได้ขับรถหลบหนีไป

เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายปรีชา ไกรยา อายุ 23 ปี ซึ่งขับขี่รถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า รีโว ทะเบียน บษ 9784 ศรีสะเกษ ขับรถออกมาจากงานหมอลำซิ่งเช่นกัน เป็นผู้ขับขี่ชนแล้วหลบหนีไป ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังหิน ไล่ล่าติดตามตัวจนกระทั่งสามารถจับกุมตัวไว้ได้ในเขตพื้นที่อำเภอกันทรลักษ์ จากนั้นได้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.วังหิน

โดยนายปรีชาให้การว่า วันเกิดเหตุตนได้ไปเที่ยวงานบุญชมหมอลำซิ่งกับญาติ และได้นั่งดื่มสุรากันประมาณ 2 ขวด จากนั้นหลังหมอลำเลิกทำการแสดง ตนไปมีเรื่องกับวัยรุ่นในพื้นที่ แล้วถูกชกเข้าที่ใบหน้าจนปากแตก จึงรีบกลับมาสตาร์ตรถยนต์แล้วเร่งเครื่องขับหนีกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว เพราะกลัวว่าจะถูกตามมาทำร้าย จนเป็นเหตุขับเฉี่ยวชนคนเจ็บตายเกลื่อนดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 11 บ้านป่าใต้ ตำบลบุสูง นายตรีเพชร จันมณี อายุ 54 ปี สามีของนางวาสนา ผู้เสียชีวิต เล่าว่า วันเกิดเหตุตนไม่ได้ไปเที่ยวงานบุญกับภรรยาด้วย โดยภรรยาขี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าจับกลุ่มไปพร้อมกับญาติ ๆ และเพื่อนบ้าน ก่อนมีญาติโทรมาแจ้งว่า ภรรยาถูกรถชนอาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ไม่คิดเลยว่าจะเกิดเหตุการณ์ขึ้น เสียใจอย่างมาก หากผู้ก่อเหตุจะมาขอขมากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนคิดว่าไม่มีประโยชน์ ไม่ช่วยให้คนตายฟื้นขึ้นมาได้ เพราะการกระทำไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เป็นการตั้งใจ เพราะหากมีสำนึก ชนคนแล้วคงลงมาดู ไม่ใช่ชนแล้วหนี

สำหรับ นางวาสนา ยังมีคลิปภาพขณะเต้นด้วยความสนุกสนานอยู่หน้าเวทีหมอลำซิ่ง เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขสุดท้ายของชีวิต ก่อนจะถูกชนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนงานศพอีกที่จัดที่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 11 บ้านป่าใต้ นายวันชัย วิลัย สามีของนางบัวสอน ผู้เสียชีวิตอีกคน เล่าว่าวันเกิดเหตุตนกับภรรยาไปดูหมอลำที่งานบุญด้วยกัน แต่ตนกลับบ้านก่อน ส่วนภรรยาขอกลับพร้อมนางวาสนา ก่อนถูกรถชนเสียชีวิต ตนอยากให้ผู้ก่อเหตุได้รับโทษประหารชีวิตไปเลย

ซึ่งเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ตำรวจ สภ.วังหิน ได้นำกำลังตำรวจ พร้อมฝ่ายปกครอง นำตัว นายปรีชา ไกรยา ผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำให้การ ตั้งแต่จุดดูหมอลำ จุดที่อ้างว่าถูกชกต่อย จุดจอดรถ จุดที่ชนคนได้รับบาดเจ็บ และจุดที่ชนนางวาสนา และนางบัวสอน ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตทั้งคู่ รวมถึงจุดที่ชนนางศิริลักษณ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ก่อนที่จะขับรถหลบหนีไป โดยเบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับในข้อเท็จจริง แต่ปฏิเสธในข้อกฎหมาย โดยอ้างว่าขับรถประมาท เฉี่ยวชนคน

ซึ่งขณะที่กำลังทำแผนอยู่นั้น มีญาติ ๆ ของผู้เสียชีวิต และชาวบ้านในพื้นที่ ได้ตะโกนด่าทอสาปแช่งผู้ก่อเหตุเป็นจำนวนมาก ตำรวจจึงรีบพากลับสถานีตำรวจ พร้อมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เล็งเห็นผล จากนั้นส่งมอบตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark