ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ติง กางเกงแมวโคราช มีปราสาทหินพิมาย ประตูชุมพล

ห้องข่าวภาคเที่ยง - โลกโซเชียลเกิดกระแสดรามา มีผู้ติงว่าไม่สบายใจที่มีการนำลายโคราชโมโนแกรม ซึ่งเป็นรูปปราสาทหินพิมาย และประตูชุมพล มาอยู่ในกางเกงแมวโคราชด้วย ขณะที่ผู้ออกแบบโต้ ไม่ได้มีเจตนาจะลบหลู่ ด้านวัฒนธรรมจังหวัดโคราช เผย ไม่ทราบมาก่อนว่าจะนำมาผลิตเป็นกางเกง       

เพจ Korat Daily แชร์เรื่องราวที่มี น้องคนหนึ่งที่กรุงเทพฯ ไปซื้อกางเกงแมวโคราช มีลวดลายปราสาทหินพิมาย และประตูชุมพล อยู่ด้วย ติงว่ารู้สึกไม่สบายใจ เพราะมองว่าสถานที่ทั้ง 2 แห่ง เป็นที่เคารพสักการะของชาวโคราช

ให้เห็นกันชัด ๆ แบบนี้ คือ ลวดลายในกางเกงเป็นรูปกราฟิกลายโคราชโมโนแกรม ผู้ติงบอกว่า เขาคงเป็นส่วนหนึ่งของคนที่คิดเยอะมองว่า ไม่เหมาะสมที่จะมีลวดลายแบบนี้บนกางเกง ถ้าอยู่บนเสื้อก็ไม่ติดอะไร ปรากฏว่า คอมเมนต์ตามมารัว ๆ บอกว่า ก็น่าจะมีแค่แมวนะ จะเดิน วิ่ง ก็ตามสบาย คิดว่าจุดขาย ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโคราชดีกว่า จะโชว์ของดีเมืองโคราช อย่ามาดรามาทุกสิ่งบนโลกใบนี้

กราฟิกโมโนแกรมนี้ คือ ผลงานที่ชนะเลิศในการประกวดก่อนหน้านี้ที่จัดขึ้นเพื่อโชว์ซอฟต์พาวเวอร์ ของดีขึ้นชื่อของจังหวัดนครราชสีมา ลวดลายเรียงกันเป็นแถว มีทั้งแมวสีสวาด สัตว์ประจำจังหวัด ปราสาทหินพิมาย ประตูชุมพล และดอกสาธร โดยเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถโหลดกราฟิกนี้ไปต่อยอดในเชิงพาณิชย์ได้ เพื่อกระตุ้นเม็ดเงินในภาคเศรษฐกิจ หลายคนก็นำไปผลิตเป็นสินค้าแตกต่างกัน

หลังเกิดกระแสดรามา วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา มองเรื่องนี้อย่างไร ไปฟัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark