ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นกแสก บินตัดหน้า ขี่รถ จยย.ชนรถเก็บขยะ เสียชีวิต 2 คน จ.ชลบุรี

ห้องข่าวภาคเที่ยง  - หนุ่มสาวขี่รถจักรยานยนต์มากับเพื่อน หลังกลับจากเที่ยวที่อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ระหว่างทางเจอนกแสกบินตัดหน้า มีการพูดคุยในลักษณะเปรย ๆ ว่าเป็นลางร้าย ก่อนจะพุ่งชนท้ายรถเก็บขยะที่จอดข้างทาง เสียชีวิต 2 คน

เป็นภาพวงจรปิด จะเห็นรถเก็บขยะเปิดไฟกะพริบ จอดอยู่ริมถนนสายพานทอง-บ้านเก่า ตำบลบ้านเก่า อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ต่อมารถจักรยานยนต์หนุ่มสาวซ้อนกันมา 2 คน ขี่มาตามไหล่ทาง ก่อนจะพุ่งชนท้ายรถขนขยะของ อบต.บ้านเก่า อย่างแรง ทำให้รถล้มเสียชีวิตทันที เหตุเกิดช่วง 04.30 น.เช้าวันนี้

ตำรวจ สภ.พานทอง พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างอุทยานพานทอง เข้าตรวจสอบ พบร่าง นายอภิสิทธิ์ อายุ 24 ปี สภาพศีรษะแตก แขนหัก และนางสาวปวีณ์ธิดา อายุ 22 ปี สภาพคอหัก เสียชีวิตทั้ง 2 คน ใกล้เคียงพบรถจักรยานยนต์สภาพพังเสียหายล้มคว่ำอยู่

เพื่อนผู้เสียชีวิต บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปเที่ยว ที่อำเภอพนัสนิคม พอขากลับระหว่างทาง ในกลุ่มเพื่อนเห็น "นกแสก" กินซากสุนัขข้างทาง แล้วบินตัดหน้าไป จึงมีการพูดโปรย ๆ เกี่ยวกับเรื่องลางร้าย ตนจึงขี่รถจักรยานยนต์นำหน้าไปก่อน แต่ไม่เห็นเพื่อนตามมา จึงย้อนกลับไปดู พบว่าเสียชีวิตแล้ว

เป็นภาพจำลองเหตุการณ์ สำหรับตามความเชื่อในบ้านเรา ว่ากันว่า "นกแสก" เป็นนกอัปมงคล หากพบเจอแถว ๆ บ้านจะมีเรื่องร้าย ๆ เกิดขึ้น หลายคนจึงพยายามขับไล่ ไม่อยากให้เข้ามาอาศัยในชุมชน ตามวัดหรือพื้นที่รกร้าง แต่ก็ไม่วายถูกขนานนามว่าเป็น "นกผี" อีก แต่ประโยชน์ของนกแสกก็มี คือ นกล่าธรรมดานั่นเอง บางคนถึงกับเลี้ยงไว้เพื่อกำจัดและควบคุมสัตว์ที่เป็นศัตรูพืช

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark