ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบโจ๋ไล่ฟันชิง เสื้อดอนผีบิน คาดพฤติกรรมเลียนแบบ

เช้านี้ที่หมอชิต - มาอีกแล้ว กับพฤติกรรมเลียนแบบ วัยรุ่นไล่ฟันเพื่อชิงเสื้อวงดนตรีร็อกชื่อดัง "ดอนผีบิน"

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บนถนนบ้านงิ้วด่อน - บ้านคูสนาม หมู่ 16 ตำบลงิ้วด่อน อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสกลนคร ไปตรวจสอบเหตุวัยรุ่นชาย 2 ราย ถูกไล่ฟันได้รับบาดเจ็บ โดย เด็กชายเนม (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ถูกฟันที่บริเวณมือและแขนบาดเจ็บ ส่วน เด็กชายแมน (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ถูกของแข็งกระแทกบาดเจ็บเล็กน้อยที่หลัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากสมาคมกู้ภัยวนารามรวมใจสกลนคร ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น สอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่า หลังเลิกเรียนกำลังเดินทางกลับบ้าน มีกลุ่มวัยรุ่นหลายราย ขี่จักรยานยนต์ 3-4 คัน ตามมาสั่งให้หยุด ก่อนใช้มีดฟัน ชิงเอาเสื้อยืด สีดำ สกรีนอักษรคำว่า ดอนผีบิน ที่ เด็กชายเนม ใส่อยู่ แล้วชิงหมวกกันน็อก สีดำ 1 ใบไปด้วย ก่อนพากันขี่รถจัรยานยนต์หลบหนีไป

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสกลนคร ก็ติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเยาวชนทั้งหมด 10 คน พร้อมของกลาง อาวุธมีดพร้า 2 เล่ม เสื้อยืดดอนผีบิน 1 ตัว หมวกกันน็อกหลายใบรวมของผู้เสียหายด้วย และจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ได้ที่บ้านพักภายในอำเภอเต่างอย จึงควบคุมตัวมามอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสกลนคร ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุ คาดว่าน่าจะเกิดจากพฤติกรรมเลียนแบบตามโชเซียล

สำหรับ เสื้อยืดดอนผีบิน ของวงดนตรีร็อกอันเดอร์กราวนด์สัญชาติไทยในตำนาน ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นนิยชมชอบ ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบราคาของเสื้อดอนผีบิน ของแท้ ผ่านเพจดอนผีบิน พบว่า ราคาถูกจำหน่ายเริ่มต้นตั้ง 700-6,800 บาท ขึ้นอยู่กับรุ่นและลวดลาย ขณะนี้ทางวงเปิดขายตามปกติ ไม่ต้องไปฉกชิงหรือปล้นจี้ของคนอื่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark