ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เอาผิดครูโหดใช้ไม้กวาดตีก้นเด็ก ลงโทษไม่ทำเวร

เช้านี้ที่หมอชิต - ย้ำอีกครั้งไปถึงพ่อพิมพ์แม่พิมพ์ของชาติ ว่าการลงโทษด้วยการเฆี่ยน หรือทุบตี คือ "การทารุณกรรมเด็ก" ซึ่งเป็นครูแต่กำลังละเมิดกฎหมายเสียเอง ที่ผ่านมามีการนำเสนอข่าวลักษณะนี้หลายครั้ง แต่ก็ยังเกิดเหตุขึ้นอีก ล่าสุดคือเด็กอายุ 10 ขวบ ถูกทำโทษเอาไม้กวาดตีก้นจนเขียวช้ำ เพียงแค่ไม่ทำเวร ซึ่งทางแม่เด็กยืนยันไม่ยอมความ ขอให้ดำเนินคดีกับครูให้ถึงที่สุด

ความคืบหน้ากรณีคุณแม่ท่านหนึ่ง พาลูกชายอายุ 10 ขวบ แจ้งความที่ สภ.สบปราบ จังหวัดลำปาง พร้อมเปิดบาดแผลที่บริเวณก้นของลูกชายให้ดู พบว่าเป็นรอยเขียวช้ำ ส่วนสาเหตุ แม่เด็กเล่าว่าลูกชายเรียนอยู่ชั้น ป.4 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามปกติ กระทั่งช่วงเย็นของวันที่ 4 มีนาคม ลูกชายกลับมาเล่าให้ที่บ้านฟังว่าถูกครูตีก้นจนนั่งไม่ได้ และเมื่อเปิดแผลให้ดู ต่างก็พากันตกใจกับร่องรอยเขียวช้ำ

เมื่อถามว่าเกิดอะไรขึ้น ลูกตอบว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ลูกไม่ได้ทำเวร ครูจึงใช้สิ่งของลักษณะคล้ายด้ามไม้กวาด ตีไปที่ก้น 3 ครั้ง จนร้องไห้ ครูถึงหยุด ก่อนบอกว่า "เจ็บแล้วต้องจำ และวันหลังอย่าทำอีก"

หลังทราบเรื่องทั้งหมด ส่วนตัวมองว่าครูทำรุนแรงเกินไป เมื่อวานนี้ทางคุณแม่และญาติ ๆ จึงได้เดินทางมาที่โรงเรียนดังกล่าว เพื่อพูดคุยกับ นายประคอง ผู้อำนวยการโรงเรียน และครูที่ก่อเหตุ ทราบว่าเป็นครูสอนวิชาศิลปะ

ภายหลังเจรจา แม่เด็กได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า จากการที่พูดคุย ผู้อำนวยการโรงเรียน บอกว่า ครูผู้ก่อเหตุกับลูกชายสนิทกันมาก ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้น เกิดจากครูบอกให้เด็กไปทำเวร แล้วเด็กไม่ทำ จึงพลาดพลั้งตีไป พร้อมขอโทษ และน้อมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่คุณแม่บอกว่ายังไม่สบายใจ และต้องการให้โรงเรียนย้ายคุณครูออกไปสอนที่อื่น เพราะเกรงว่าหากอยู่โรงเรียนเดียวกันต่อไป ลูกชายอาจจะไม่ปลอดภัย

ขณะเดียวกัน เมื่อผู้อำนวยการโรงเรียน และตำรวจ สภ.สบปราบ เดินทางไปตรวจสอบที่ห้องเรียนของชั้น ป.4 พบไม้เรียวต้นเหตุ ซึ่งใหญ่มากกว่าไม้กวาดเสียอีก เป็นไม้ขนาดยาวประมาณ 80 เซนติเมตร ลักษณะกลม คล้ายด้ามไม้กวาด คาดว่าครูคนดังกล่าวน่าจะใช้น้ำหนักฟาดก้นของเด็กนักเรียนเข้าไปเต็มที่ จนเกิดอาการบวม ช้ำเลือด ส่วนอาการของน้อง ล่าสุดทราบว่าขณะนี้ยังนั่งไม่ได้ ต้องนอนคะแคง เพราะบาดแผลฟกช้ำ ต้องกินยาแก้ปวด ซึ่งน่าสงสารอย่างมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark