ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ขึ้นทางด่วนฟรี วันสงกรานต์ 2567 ยาว 7 วัน 9 เส้นทาง เช็ก!

สงกรานต์ ทางด่วนฟรี

สงกรานต์ 2567 เปิดขึ้นทางด่วน-มอเตอร์เวย์ฟรี ทั้งหมด 9 เส้น วันสงกรานต์ ยาว 7 วัน เช็กก่อนเดินทางวันหยุดยาวเมษายน วิ่งเส้นไหนไม่ต้องจ่ายเงิน

วันสงกรานต์ 2567 ขึ้นทางด่วนฟรี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากการประชุมแผนการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ได้สั่งการทุกหน่วยงานในสังกัดเตรียมความพร้อมทุกด้าน โดยมีเป้าหมายให้อุบัติเหตุเป็นศูนย์ เนื่องด้วยมีประชาชนจำนวนมาก ที่เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนบุคคลและใช้บริการขนส่งสาธารณะ ระหว่างวันที่ 11 - 17 เมษายน 2567 รวม 7 วัน พร้อมเตรียมอำนวยความสะดวกต่อประชาชน โดยให้ยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียม เป็นเวลา 7 วัน (วันที่ 11 - 17 เมษายน 2567)

สำหรับมอเตอร์เวย์ ฟรีค่าทางด่วนมอเตอร์เวย์ 2 เส้นทาง ได้แก่

- หมายเลข 7 (กรุงเทพมหานคร-เมืองพัทยา)
- หมายเลข 9 (สายวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ถนนกาญจนาภิเษก ตอนบางปะอิน-บางพลี และตอนพระประแดง-บางแค ช่วงพระประแดง-ต่างระดับบางขุนเทียน)

ทางด่วนพิเศษ 2 เส้นทาง ได้แก่

- ทางพิเศษบูรพาวิถี
- ทางพิเศษกาญจนาภิเษก

ทางพิเศษ 3 เส้นทาง ยกเว้นค่าธรรมเนียมเป็นเวลา 3 วัน (วันที่ 13-15 เมษายน 2567) ได้แก่

- ทางพิเศษศรีรัช
- อุดรรัถยา
- เฉลิมมหานคร

นอกจากนั้น ยังเปิดให้ใช้มอเตอร์เวย์สายใหม่ 2 เส้นทาง ที่ทยอยก่อสร้างแล้วเสร็จ ประกอบด้วย

– เส้นทางมอเตอร์เวย์หมายเลข 6 ช่วงปากช่อง-เลี่ยงเมืองนครราชสีมา 4 ช่องจราจร (ไป-กลับ) ระยะทาง 77 กิโลเมตร
– เส้นทางมอเตอร์เวย์หมายเลข 81 ช่วงด่านนครปฐมฝั่งตะวันตก-ด่านกาญจนบุรี ระยะทาง 50 กิโลเมตร

ทั้งนี้ ในช่วง 7 วันของเทศกาลสงกรานต์นั้นคาดว่า จะมีปริมาณการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะรวม 15.45 ล้านคน-เที่ยว โดยการเดินทางในกรุงเทพมหานครส่วนใหญ่เป็นรถไฟฟ้าและรถโดยสารสาธารณะ การเดินทางระหว่างจังหวัดเป็นรถโดยสารสาธารณะ รถไฟ และเครื่องบิน ตามลำดับ

คาดปริมาณจราจรขาเข้าและออกกรุงเทพมหานครบนทางหลวงสายหลัก 5 เส้นทางในสายเหนือ อีสาน ตะวันออก ตะวันตกและใต้ รวม 4.39 ล้านคัน จึงแนะนำให้ประชาชนวางแผนการเดินทางล่วงหน้าเลี่ยงการเดินทางช่วงที่คาดว่า จะมีปริมาณการเดินทางสูงช่วงขาออกและขาเข้าในวันที่ 11 และวันที่ 15 เมษายน 2567

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.exat.co.th หรือ โทร. 02-558-9800 สายด่วนศูนย์ปลอดภัยคมนาคม 1356

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก ประชาสัมพันธ์กระทรวงคมนาคม
ขอบคุณภาพจาก ©supong32- stock.adobe.com

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark